A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn kiểm tra hiện trường, chỉ đạo chữa cháy rừng tại xã Phước An, huyện Tuy Phước

(binhdinh.gov.vn) - Sáng sớm 4/6, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã đến kiểm tra hiện trường và chỉ đạo công tác chữa cháy rừng tại núi Chóp Vung, thôn An Sơn 2, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước. Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh.

Khu vực rừng bị cháy đã được các lực lượng chức năng dập tắt kịp thời

Theo UBND huyện Tuy Phước, đám cháy tại núi Chóp Vung, thôn An Sơn 2, xã Phước An, huyện Tuy Phước xảy ra từ sáng 3/6. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, người dân địa phương đã báo cho cơ quan chức năng. Trong ngày, huyện Tuy Phước và tỉnh đã huy động 450 người bao gồm lực lượng dân quân địa phương, Sư đoàn 31 Quân đoàn 3, Trung đoàn vận tải 655 Cục Hậu cần Quân khu 5, Trung đoàn cảnh sát cơ động Nam Trung bộ … cùng các phương tiện thiết bị phối hợp với người dân tích cực tham gia chữa cháy xuyên đêm.

Đến thời điểm này đám cháy cơ bản đã được khống chế. Theo huyện Tuy Phước nguyên nhân ban đầu xuất phát từ một đám cháy của 01 hộ gia đình trồng rừng, cháy lan sang rừng của Xí nghiệp Lâm sản PISICO. Đường từ chân núi lên vị trí rừng bị cháy rất khó đi nên lực lượng tham gia chữa cháy gặp nhiều khó khăn để tiếp cận hiện trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (thứ 3 từ trái sang) nghe Giám đốc sở Nông nghiệp và PTNT Trần Văn Phúc (thứ 2 bên phải) báo báo tình hình và khu vực xảy ra cháy 

Ngay trong sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến khu vực xảy ra cháy kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Mặc dù đám cháy được khống chế, nhưng đây là thời điểm thời tiết vẫn tiếp tục nắng nóng nhiệt độ tăng cao, thực bì dày, địa hình nơi xảy ra cháy xa, hiểm trở, vì vậy đồng chí Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền huyện Tuy Phước và các lực lượng làm nhiệm vụ không được chủ quan lơ là, cần tiếp tục tập trung huy động lực lượng và các phương tiện dập tắt triệt để đám cháy, không để bùng phát trở lại và lan rộng. Trong quá trình chữa cháy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở nông nghiệp và PTNT và huyện Tuy Phước cần khoanh vùng khu vực cháy nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các lực lượng tham gia chữa cháy và nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (đứng giữa) chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung huy động lực lượng và các phương tiện dập tắt triệt để đám cháy

 


Tác giả: Thuỳ Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật