A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh dâng hoa, dâng hương tại Đồi Xuân Sơn và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 30/9, nhân chuyến công tác về huyện Hoài Ân, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã làm lễ dâng hoa, dâng hương tại Đồi Xuân Sơn – nơi tìm thấy hài cốt các anh hùng liệt sĩ thuộc Trung đoàn 41 Sư đoàn 3 Sao Vàng. Cùng tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Thanh Hải – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đại tá, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Hoài Ân. 

Trong không khí thiêng liêng thành kính, đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã làm lễ dâng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sĩ, hầu hết là cán bộ chiến sĩ thuộc Trung đoàn 41 Sư đoàn 3 Sao Vàng đã hy sinh trong trận đánh đêm 26/12/1966 tại Đồi Xuân Sơn, xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân.  Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe Bộ CHQS tỉnh báo cáo tình hình tìm kiếm hài cốt các liệt sĩ. Tại khu vực này có 2 hố chôn tập thể với khoảng 80 liệt sỹ đã hy sinh. Thời gian qua, các lực lượng chức năng tìm được hơn 60 hài cốt liệt sĩ và đã quy tập về NTLS thị trấn Tăng Bạt Hổ. Hiện việc tìm kiếm đang được các lực lượng chức năng mở rộng sang các khu vực xung quanh.

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các lực lượng chức năng huyện Hoài Ân trong quá trình tìm kiếm hài cốt liệt sỹ. Đây là sự tri ân sâu sắc, là trách nhiệm của những người đang được hưởng cuộc sống thanh bình hôm nay đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; Đây cũng là tình cảm, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và lực lượng vũ trang ở địa phương đối với thân nhân các liệt sĩ. Do đó, cùng với việc tiếp tục tìm kiếm hài cốt số liệt sĩ còn lại trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở cần thực hiện chu đáo việc hương khói cho anh linh các liệt sĩ không chỉ ở NTLS mà còn ngay tại nơi tìm thấy hài cốt liệt sĩ.

Chủ tịch UBND tỉnh dâng hoa, dâng hương tại Khu khai quật hài cốt liệt sĩ Sư đoàn 3 Sao vàng tại Đồi Xuân Sơn, xã Ân Hữu.

Chủ tịch UBND tỉnh nghe Bộ CHQS tỉnh báo cáo tình hình tìm kiếm hài cốt các liệt sĩ 

Dịp này, đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã về thăm và tặng quà cho 30 hộ gia đình chính sách tiêu biểu ở xã vùng cao Bok Tới, nơi thành lập Sư đoàn 3 Sao Vàng hơn nửa thế kỷ trước. Bày tỏ lòng biết ơn đồng bào Bana Bok Tới đã một lòng tin Đảng, tin Bác Hồ, một lòng theo cách mạng, Chủ tịch UBND tỉnh cũng rất phấn khởi khi được nhìn thấy bản làng khởi sắc, nhà cửa người dân khang trang, chứng tỏ đời sống bà con đang được cải thiện. Đây là sự cố gắng lớn của huyện Hoài Ân cộng với nỗ lực vươn lên của cán bộ và nhân dân xã Bok Tới.  Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ tăng cường quan tâm hỗ trợ xã Bok Tới cũng như 3 xã vùng cao của huyện Hoài Ân các điều kiện thuận lợi giúp bà con chủ động khai thác tiềm năng lợi thế của địa phương để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, thoát nghèo và vươn lên làm giàu. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi thăm

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thăm và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách và hộ nghèo tại xã Bok Tới.

Lãnh đạo huyện Hoài Ân tặng quà cho các hộ gia đình chính sách và hộ nghèo tại xã Bok Tới.

 Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (ngoài cùng bên phải ảnh) thăm mô hình chăn nuôi heo công nghệ cao tại Trại heo Hải Đảo (xã Ân Tường Đông, huyện Hoài Ân).

Chủ tịch UBND tỉnh thăm mô hình nuôi bò thịt vỗ béo của hộ ông Trần Văn Hướng, xã Ân Thạnh.

Thăm quan mô hình trang trại tổng hợp tại xã Ân Tường Đông.

Cũng trong chuyến công tác này, đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên đoàn công tác đã về thắp hương Đền thờ nhà yêu nước - chí sĩ Tăng Bạt Hổ tại xã Ân Thạnh, huyện Hoài Ân./.


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật