A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TX Hoài Nhơn làm tốt công tác di dời dân trước bão số 4

Chiều 27.9, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã đi kiểm tra công tác ứng phó với bão số 4 tại TX Hoài Nhơn và đến thăm 2 điểm di dời nhiều hộ dân đến tránh bão tại Trường mầm non Hoài Hương (phường Hoài Hương), Trường Tiểu học số 2 Tam Quan Nam (phường Tam Quan Nam).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đã đến thăm hỏi, động viên người dân có nhà nguy cơ ngập lụt, không an toàn trước ảnh hưởng của bão; tặng quà cho các trường hợp đau bệnh nặng, quan tâm sớm đưa đến điểm tránh bão. Đồng thời kiểm tra việc chuẩn bị, chăm lo bữa ăn, chỗ ở, lực lượng y tế túc trực tại các điểm di dời.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng (người đứng đầu tiên) đến thăm điểm di dời dân tại tại Trường mầm non Hoài Hương (phường Hoài Hương).

Theo báo cáo của Bí thư Thị ủy Hoài Nhơn Phạm Trương, thị xã có tổng cộng 2.583 hộ dân phải di dời, trong đó riêng 6 xã, phường ven biển có 1.723 hộ di dời. Thị ủy, UBND thị xã đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, hội, đoàn thể tập trung thực hiện, đến chiều 27.9 đã cơ bản hoàn thành công tác di dời dân, huy động nhiều nguồn lực để phục vụ người dân tại các điểm di dời. Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đánh giá TX Hoài Nhơn đã làm rất tốt công tác di dời dân, cần tiếp tục phát huy để đảm bảo chăm lo cho người dân trong thời gian sơ tán tránh bão.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng kiểm tra việc chuẩn bị lương thực, thực phẩm phục vụ cho người dân di dời tại bếp ăn Trường mầm non Hoài Hương.

Trước đó, cũng trong buổi chiều 27.9, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đi điểm tra công tác di dời dân ở khu vực có nguy cơ sạt lở cao núi Gành (thôn Đức Phổ 1, xã Cát Minh, huyện Phù Cát); tình hình neo đậu tàu thuyền của ngư dân các xã ven biển của huyện Phù Mỹ. Qua đó, ghi nhận những nỗ lực trong công tác này của địa phương thực hiện đúng theo các chỉ đạo, yêu cầu của tỉnh. Tuy nhiên, các địa phương không được chủ quan, lơ là mà cần tiếp tục tập trung thực hiện các biện pháp kiên quyết, hiệu quả, bám sát tình hình thực tế địa phương và diễn biến bão số 4 để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng thăm hỏi, tặng quà một người dân bị bệnh nặng được đưa đến Trường Tiểu học số 2 Tam Quan Nam để tránh bão Noru.

Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe một người cao tuổi đến tránh bão tại điểm Trường Tiểu học số 2 Tam Quan Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng (người đứng giữa) kiểm tra việc chuẩn bị bữa ăn phục vụ người dân tại điểm Trường Tiểu học số 2 Tam Quan Nam

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng thăm hỏi một người dân đau bệnh nặng được đưa đến tránh bão tại điểm Trường Tiểu học số 2 Tam Quan Nam

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng (đầu tiên bên phải) kiểm tra tình hình tàu thuyền của ngư dân các xã ven biển huyện Phù Mỹ tại khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đầm Đề Gi.


Tác giả: HOÀI THU
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật