A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu Hội Khuyến học tỉnh Bình Định lần thứ V nhiệm kỳ 2022-2027

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 29/9, tại thành phố Quy Nhơn, Hội Khuyến học tỉnh Bình Định tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027, với sự tham dự của 146 đại biểu chính thức.

Đến dự Đại hội có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Khuyến học tỉnh; Đoàn Văn Phi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lâm Hải Giang - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Dự Đại hội còn có đoàn đại biểu Hội Khuyến học các tỉnh: Phú Yên, Quảng Ngãi, Gia Lai.

Quang cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Hội Khuyến học tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả về quy mô, chất lượng và hiệu quả hoạt động. Đến nay, tổ chức hội đã phủ khắp 100% xã, phường, thị trấn, thôn, làng, khu phố với hơn 1.000 cho hội và hàng trăm nghìn hội viên, đạt tỷ lệ 20,22% so với dân số toàn tỉnh (vượt 1,22% so với chỉ tiêu Đại hội lần thứ IV đề ra). Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã lan rộng và thấm sâu tới từng cơ sở, gia đình, dòng họ, người dân và Hội Khuyến học các cấp luôn giữ vai trò nòng cốt của phong trào. Các cấp hội đã tích cực huy động nguồn lực để hỗ trợ, tăng cường cơ sở vật chất cho các trường, lớp học, hỗ trợ học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 100 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng (thứ 3 từ bên phải sang) trao ủng hộ của Thường trực Tỉnh ủy cho Qũy khuyến học tỉnh. 

Để tổ chức chỉ đạo và hướng dẫn hoạt động của các cấp Hội thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ V của Hội Khuyến học tỉnh, chiều qua (28/9/2022), tại phiên họp thứ nhất của Đại hội đại biểu Hội Khuyến học tỉnh lần thứ V, Đại hội đã bầu 53 vị vào Ban Chấp hành Hội Khuyến học tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2022-2027. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Hội Khuyến học tỉnh đã bầu 09 vị vào Ban Thường vụ; trong đó: ông Trần Văn Thọ - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2017-2022 giữ chức Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh khóa V; bà Nguyễn Thị Thu Hà - Nguyên Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh giữ chức Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học; ông Nguyễn Đình Hùng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh giữ chức Phó Chủ tịch Hội Khuyến học.

Ban Chấp hành Hội Khuyến học tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2022-2027

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang nhấn mạnh: Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực và nhân văn của Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh đã tạo cơ hội học tập cho mọi người, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của tỉnh Bình Định trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả mà cán bộ, hội viên Hội Khuyến học tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, biểu dương các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã dành sự quan tâm, ủng hộ cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài của tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại Đại hội.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác giáo dục - đào tạo của tỉnh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh về giáo dục - đào tạo, công tác khuyến học, khuyến tài có vai trò hết sức quan trọng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, nòng cốt là Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh thực hiện một số nhiệm vụ: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Bên cạnh đó, tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức hội các cấp, các Trung tâm học tập cộng đồng, đảm bảo tổ chức ngày càng vững mạnh, hoạt động ngày càng hiệu quả; thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đảm bảo vai trò “nòng cốt” trong cuộc vận động toàn dân tham gia khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, những nơi còn nhiều khó khăn. Chủ động, tích cực hơn nữa trong các hoạt động hỗ trợ trường, lớp học thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; duy trì, thực hiện tốt công tác khen thưởng học sinh giỏi, cấp học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cũng đề nghị làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh phát triển quỹ khuyến học, dành sự quan tâm, hỗ trợ tốt nhất học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học sinh có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập. Tích cực nhân rộng các điển hình trong công tác khuyến học, khuyến tài.

Hội Khuyến học tỉnh phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, đơn vị có liên quan chủ động, tích cực tư vấn cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; đặc biệt chú ý công tác dạy nghề cho lao động nông thôn, phong trào, phong trào xóa mù công nghệ để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ tốt nhất cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh...

Đồng chí Lâm Hải Giang chúc mừng 53 đại biểu được bầu vào Ban Chấp hành Hội Khuyến học tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2022-2027 và kỳ vọng vào những kết quả toàn diện hơn, quan trọng hơn của Hội Khuyến học vào sự phát triển của giáo dục tỉnh nhà.

Nhân Đại hội, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Cờ Thi đua xuất sắc cho Hội Khuyến học tỉnh Bình Định và tặng Bằng khen cho 05 tập thể và 04 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể Hội Khuyến học tỉnh Bình Định, 01 cá nhân và tổ chức Vòng Tay Thái Bình.  

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng trao Cờ Thi đua xuất sắc của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho Hội Khuyến học tỉnh Bình Định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Huỳnh Đăng Khanh - Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh nhiệm kỳ 2017-2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tổ chức Vòng Tay Thái Bình. 

Cũng trong dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học cho 73 cán bộ, hội viên thuộc Hội Khuyến học tỉnh Bình Định.

Ông Huỳnh Đăng Khanh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học cho cán bộ, hội viên Hội Khuyến học tỉnh Bình Định. 


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật