A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Canada tại Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 11/9, tại trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp ông Shawn Steil - Đại sứ Canada tại Việt Nam.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chào mừng Đại sứ Canada tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về những nét đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua, định hướng phát triển trong thời gian tới của tỉnh. Đồng thời cho biết, trong thời gian đến, tỉnh Bình Định tập trung mời gọi các nhà đầu tư có tiềm lực, thương hiệu mạnh để đầu tư các dự án then chốt vào 5 trụ cột chính, gồm: công nghiệp; du lịch; nông nghiệp công nghệ cao; dịch vụ cảng và logistics; kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa. Ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ hiện đại, có hàm lượng trí thức cao, thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, có sản phẩm mang lợi thế cạnh tranh.

Về tình hình hợp tác với Canada, hiện nay, toàn tỉnh có 02 dự án do doanh nghiệp Canada (Công ty TNHH SELDAT Việt Nam) đầu tư với tổng vốn đăng ký khoảng 2,7 triệu USD. Trong năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Bình Định sang thị trường Canada ước đạt hơn 24 triệu USD, gồm các mặt hàng thủy sản, sản phẩm từ chất dẻo, gỗ, sản phẩm gỗ, hàng dệt, may,…Trong đó, hàng thủy sản chiếm tỷ trọng cao nhất với gần 10 triệu USD...

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn mong muốn ông Shawn Steil - Đại sứ Canada tại Việt Nam dành nhiều thời gian đến thăm và làm việc tại tỉnh để trao đổi cụ thể về việc hợp tác giữa hai bên. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thông tin vào cuối tháng 11 tới, tỉnh Bình Định sẽ tổ chức Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ và Canada, do vậy rất mong Đại sứ quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho đoàn công tác để qua đó tỉnh Bình Định có cơ hội quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu, định hướng phát triển của tỉnh đến các đối tác, nhà đầu tư Canada; đồng thời, hỗ trợ, kết nối, giới thiệu các nhà đầu tư tiềm năng đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư, thương mại tại tỉnh Bình Định.

Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bình Định.

Ông Shawn Steil đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Định và tin tưởng trong thời gian tới quan hệ hợp tác giữa Canada và tỉnh Bình Định sẽ được mở rộng và phát triển hơn nữa.

Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil khẳng định mối quan hệ Đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Canada. Theo đó, Canada hiện đang là nhà đầu tư nước ngoài đứng thứ 14 trong tổng số 140 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư vào Việt Nam. Tổng các dự án đầu tư của Canada tại Việt Nam là 253 dự án với tổng số vốn ước tính khoảng 5 tỷ USD. Từ khi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực tại Việt Nam vào năm 2018, xuất khẩu từ Việt Nam sang Canada đã tăng mạnh. Trên thực tế, trong tổng kim ngạch thương mại hai chiều, ước tính khoảng 93% trong đó là xuất khẩu của Việt Nam sang Canada. Các sản phẩm của Việt Nam như hải sản, trái cây, nội thất, giày dép, quần áo, hàng điện tử… đang tiếp cận với thị trường Canada rộng lớn, người Canada yêu quý sản phẩm của Việt Nam.

Đại sứ Canada tại Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được thông tin về các lĩnh vực tỉnh Bình Định có nhu cầu xúc tiến hợp tác với Canada để có những hỗ trợ phù hợp cho Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Định tại Canada. Đồng thời cho biết, tháng 10 tới đây, phía Canada sẽ có cuộc làm việc với Bộ NN&PTNT Việt Nam về việc hỗ trợ xây dựng chuỗi truy xuất nguồn gốc, an toàn thực phẩm từ trang trại tới bàn ăn. Đây là dịp để Canada và Việt Nam thúc đẩy sự hợp tác và phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp./.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng quà cho Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chụp hình lưu niệm cùng Đoàn công tác.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật