A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu Hội Luật gia tỉnh Bình Định khoá VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 18/9, Ban chấp hành Hội Luật gia tỉnh Bình Định tổ chức Đại hội đại biểu Hội Luật gia tỉnh khoá VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Tham dự Đại hội còn có các đồng chí: Nguyễn Bá Sơn, Uỷ viên BTV Hội Luật gia Việt Nam; Lý Tiết Hạnh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Quang cảnh diễn ra Đại hội.

Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh, sự phối hợp có kết quả của các ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở; sự củng cố về mặt tổ chức từ Tỉnh hội đến các huyện, thị, thành Hội, các Chi hội trực thuộc đã có nhiều hoạt động tích cực. Tất cả các cấp Hội trong tỉnh, nhất là các huyện, thị, thành Hội đều phải xây dựng nội dung chương trình hoạt động trong năm cụ thể báo cáo UBND cùng cấp phê duyệt đồng thời hỗ trợ kinh phí tổ chức thực hiện. Ngoài việc bố trí con người, kinh phí, hỗ trợ tích cực trong các mặt hoạt động của Hội Luật gia, các cấp ủy Đảng và chính quyền luôn có sự chỉ đạo, đôn đốc Ban Thường vụ Hội Luật gia của tỉnh và các huyện, thị, thành Hội trong việc đẩy mạnh công tác tổ chức, xây dựng, phát triển và tăng cường các mặt hoạt động của công tác Hội, đảm bảo yêu cầu, nhiệm vụ được UBND giao. Ban Thường vụ Tỉnh hội và các huyện, thị, thành Hội có tinh thần đoàn kết, nhất trí cao trong công tác tổ chức, xây dựng Hội và đẩy mạnh các mặt hoạt động của Hội. Hầu hết Ban Thường trực Tỉnh hội và Ban Thường trực các huyện, thị, thành Hội có tinh thần trách nhiệm, nỗ lực trong công tác. Luôn xác định trách nhiệm trong công tác tổ chức, xây dựng hội, gắn với việc đẩy mạnh các mặt hoạt động của công tác Hội. Qua đó, góp phần cùng với các cấp, các ngành giữ ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng ghi nhận, biểu dương những thành tích của Hội Luật gia tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. 

Trong đó, các cấp hội Luật gia trong tỉnh đã triển khai thực hiện có kết quả Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 01/7/2022 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 27/3/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc “Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia trong tình hình mới”; Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 10/5/2023 của UBND tỉnh về tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với Hội Luật gia. Từ đó, đã góp phần bảo đảm cho công tác tổ chức xây dựng Hội ngày càng phát triển, vững mạnh.

Với số lượng cán bộ hội viên hiện có là 2.161 hội viên, là những người đã và đang làm công tác trên các lĩnh vực pháp luật là một lực lượng góp phần không nhỏ trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Qua đó, hằng năm Hội Luật gia tỉnh đã luôn bám sát Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; xây dựng cấp xã đạt chuẩn pháp luật hàng năm của UBND tỉnh ban hành. Bên cạnh đó, các hội viên Hội Luật gia trong tỉnh còn là một trong những lực lượng tham gia tích cực trong việc đóng góp ý kiến tham gia vào các dự thảo luật, văn bản quy phạm pháp luật do Đoàn Đại biểu Quốc hội; Ban Thường trực UBMTTQVN đề nghị. Các cấp hội trong tỉnh còn góp phần trong công tác cải cách thủ tục hành chính, trong tham gia, phản biện chính sách xã hội theo kế hoạch và yêu cầu. Điểm nổi bật trong nhiệm kỳ qua là công tác tham gia tiếp công dân, giải quyết khiếu nại của công dân của các cấp Hội Luật gia trong tỉnh. Sự có mặt của đại diện Hội Luật gia trong thành phần tiếp công dân của các cấp chính quyền địa phương đã góp phần đem lại sự khách quan và tin tưởng của người dân trong việc giải quyết của lãnh đạo UBND các cấp.

Với những gì đã đạt được của Hội Luật gia trong nhiệm kỳ qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng tin tưởng rằng những hạn chế, yếu kém sẽ được khắc phục, để không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của công tác tổ chức, xây dựng hội ngày càng vững mạnh. Góp phần cùng với các lực lượng trong xã hội ở tỉnh đảm bảo giữ vững anh ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đầy kinh tế-xã hội của tỉnh nhà phát triển bền vững.

Ban Chấp hành Hội Luật gia tỉnh khoá VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt tại Đại hội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Hội Luật gia tỉnh khoá VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 28 người. Ông Đặng Thành Thái, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2024 tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Hội Luật gia Việt Nam đã trao bằng khen tặng các tập thể, cá nhân thuộc Hội Luật gia tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội nhiệm kỳ 2016 - 2024.

Dịp này, Hội Luật gia Việt Nam đã trao bằng khen tặng các tập thể, cá nhân thuộc Hội Luật gia tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội nhiệm kỳ 2016 - 2024.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật