A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp

(binhdinh.gov.vn) -Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng tại Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2023 và triển khai phương hướng, giải pháp năm 2024 của Công ty Xăng dầu Bình Định, vào sáng 19/01.

Quang cảnh hội nghị

Trong năm 2023, Công ty Xăng dầu Bình Định đã cung ứng cho thị trường 425.422m3 xăng dầu, đạt 104% kế hoạch; trong đó, xuất bán trực tiếp tại thị trường Bình Định 164.789m3, chiếm khoảng 41% thị phần xăng dầu trên địa bàn tỉnh, góp phần giữ vững ổn định nguồn cung, đáp ứng đủ và kịp thời nhu cầu sử dụng xăng dầu cho sản xuất, sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp. Sản lượng kinh doanh các hàng hóa khác như dầu mỡ nhờn, bảo hiểm cũng đạt kết quả khả quan. Tổng doanh thu đạt 3.121 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước gần 300 tỷ đồng.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Xăng dầu Bình Định còn thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người lao động. Năm 2023, thu nhập bình quân của người lao động là 14,8 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2024, Công ty Xăng dầu Bình Định đề ra chỉ tiêu: Tổng sản lượng xăng dầu các loại cung ứng cho thị trường là 410.000m3; tổng doanh thu 2.035 tỷ đồng; lợi nhuận 44,18 tỷ đồng; nộp ngân sách 249 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công nhân viên Công ty Xăng dầu Bình Định trong thời gian qua.

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đề nghị Công ty Xăng dầu Bình Định triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp, đảm bảo nguồn cung xăng dầu, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp, góp phần ổn định thị trường, giá cả hàng hóa, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Trong đó, Công ty Xăng dầu Bình Định cần thực hiện nghiêm túc, đầy đủ tổng nguồn xăng dầu năm 2024 được giao, đảm bảo cung cấp xăng dầu liên tục cho các khách hàng; chủ động nguồn hàng, thực hiện dự trữ xăng dầu theo quy định, bảo đảm cung cấp xăng dầu cho thị trường trong tỉnh trong mọi tình huống. Tuyệt đối không để nguồn cung xăng dầu bị gián đoạn trong hệ thống kinh doanh, trong mọi tình huống phải cung cấp đủ hàng cho cửa hàng bán lẻ trong hệ thống phân phối để duy trì bán hàng thường xuyên; bố trí nhân lực, tổ chức trực hoặc tăng ca để duy trì hoạt động bán hàng thường xuyên, liên tục cho thị trường nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đồng thời, giám sát chặt chẽ việc bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc hệ thống phân phối của mình, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng các cửa hàng đóng cửa, ngừng bán hàng mà không có lý do chính đáng theo quy định./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật