A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ra mắt đội đua thuyền máy F1H2O Việt Nam – Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 18/01, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Lễ công bố đội đua thuyền máy F1H2O Bình Định -Việt Nam.

Tham dự Lễ công bố có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, ông Raimondo di San Germano- Tổng Giám đốc H2O Racing, cùng đại diện các Sở ban ngành tỉnh Bình Định và  đại diện các cơ quan truyền thông, báo chí trong nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thực hiện nghi thức ấn nút bắt đầu cho buổi công bố

Thông tin tại buổi lễ cho biết, sau một quá trình đàm phán, đội đua thuyền Thụy Điển đã ký kết thỏa thuận với Công ty Fleur de Lys Hospitality (Việt Nam) để đổi tên thành đội đua thuyền máy công thức 1 Bình Định- VIET NAM TEAM tham dự các giải quốc tế và vô địch thế giới do Liên đoàn đua thuyền máy thế giới UIM tổ chức. Đội đua Bình Định-Việt Nam có 2 thành viên do Nhà đương kim vô địch thế giới, Jonas Andersson, người Thuỵ Điển là người dẫn dắt đội và Stefan Arand - tân binh người Estonia. Tại lễ ra mắt, tay đua Jonas Andersson cho biết, rất tự tin bước vào giải đua năm 2024 và tin tưởng đội đua đại diện Việt Nam sẽ đạt kết quả cao. 

Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1 H20 là một trong những giải đua tốc độ, mạo hiểm nhất trên thế giới, với những pha điều khiển kỹ thuật kịch tính như vượt qua vòng cua với tốc độ 145km/giờ và đạt tốc độ lên 226km/giờ ở đoạn đua thẳng. Trong lịch sử các giải đua, có tay đua đã đạt tốc độ lên đến 261km/giờ…

Tháng 3/2024 cũng là thời điểm Giải đua thuyền máy quốc tế lần đầu tiên diễn ra tại tỉnh Bình Định do Công ty Cổ phần Bình Định F1 đăng cai tổ chức. Sự kiện thể thao mang tính quốc tế này cộng với việc có đội đua mang tên Bình Định- Việt Nam, đánh dấu một cột mốc quan trọng của thể thao Việt Nam tiếp bước các nước như Trung Quốc, Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Indonexia… ghi tên mình vào danh sách các quốc gia Châu Á giành được quyền đăng cai tổ chức một trong những giải đua thể thao dưới nước đầy màu sắc và hấp dẫn nhất trên thế giới. Tỉnh Bình Định cũng sẽ đăng cai Giải đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike khởi tranh từ ngày 22/3 – 24/3 đi kèm với rất nhiều sự kiện hấp dẫn khác như lễ hội ẩm thực, thời trang, âm nhạc…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho biết, Giải Đua thuyền máy công thức 1 F1H20 và Giải  Aquabike  nhà  nghề  Quốc  tế  Bình Định - 2024 (Grand Prix Bình Định – 2024) sẽ quy tụ hơn 70 vận động viên, là các tay đua hàng đầu trên thế giới. Đây là cơ hội tuyệt vời cho những người yêu thích môn thể thao dưới nước của tỉnh Bình Định và các tỉnh, thành phố trong cả nước được trực tiếp chứng kiến những cuộc đua đầy kịch tính và đáng nhớ.

Hiện tại tỉnh Bình Định cùng với các đơn vị tổ chức doanh nghiệp hoàn thiện công tác chuẩn bị tốt nhất cho giải đua. Tỉnh Bình Định kỳ vọng rất lớn vào giải đua, tin tưởng qua mùa giải sẽ đưa hình ảnh du lịch tỉnh nói riêng và cả Việt Nam quảng bá ra khắp thế giới. Đây cũng là dịp để tỉnh quảng bá hình ảnh tốt đẹp nhằm thu hút đầu tư, phát triển ngành kinh tế thể thao dưới nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tặng hoa cho Ban tổ chức và Nhà đương kim vô địch thế giới  Jonas Andersson

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cũng giao nhiệm vụ cho Sở Văn hóa và Thể thao và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tích cực phối hợp, hỗ trợ Công ty cổ phần Bình Định F1, Công ty TNHH Fleur De Lys Hospitality để Giải đua Grand Prix Bình Định – 2024, được tổ chức thành công và đội đua F1H20 Việt nam - Bình Định đạt được kết quả cao nhất.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm 


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật