|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp Ban Chỉ đạo Giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 13/01, tại Văn phòng UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024, họp bàn về công tác chuẩn bị tổ chức Giải đua. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn, Trưởng Ban chỉ đạo Giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024 chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có các thành viên trong Ban Chỉ đạo.

Đại diện Công ty Cổ phần Bình Định F1 đã thông tin dự kiến nội dung của chương trình

Tại cuộc họp, Công ty Cổ phần Bình Định F1 đã thông tin dự kiến nội dung chương trình Amazing Bình Định Fest 2024 và các nội dung liên quan đến sự kiện quan trọng này.

Theo đó, Amazing Bình Định Fest 2024 là chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa kết nối thể thao và du lịch tỉnh Bình Định có chủ đề “Tinh hoa đất võ”, với mục tiêu quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch và tinh thần thể thao của con người Bình Định. Chương trình cũng là hoạt động đồng hành cùng giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024 gồm hai hạng mục: đua thuyền máy UIM-F1H20 và mô tô nước UIM-ABP Aquabike.

Quang cảnh làm việc

Các hoạt động trong tuần lễ hội Bình Định gồm những hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giải trí hấp dẫn. Amazing Binh Dinh Fest 2024 diễn ra từ ngày 22/3-31/3/2024. Ngoài hoạt động khai mạc, bế mạc hoành tráng, tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 còn có 6 chương trình chính: gồm Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Granprix of Binh Định 2024, fashion show “Tiếng vọng đất Việt”; chương trình nghệ thuật Amazing Bình Định show; giao lưu văn hoá nghệ thuật dân gian Bình Định; chương trình võ nhạc Bình Định; chương trình ca nhạc Amazing night. Bên cạnh đó còn có các chương trình lễ hội ẩm thực Bình Định và các hoạt động khác. Một hoạt động rất quan trọng khác trong dịp này là UBND tỉnh cũng sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Bình Định.

Phía Công ty Cổ phần Bình Định F1 cũng thông tin về công tác triển khai cơ sở hạ tầng, những nội dung cần chuẩn bị về công tác hậu cần, truyền thông để chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện thể thao có tầm quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Quy Nhơn Bình Định.

Tại cuộc họp, các thành viên ban chỉ đạo đã cho ý kiến đóng góp xung quanh các nội dung như thiết kế logo cho thuyền máy của đội đua Việt Nam, việc dọn dẹp, đảm bảo đường đua và hành lang an toàn trên Đầm Thị Nại, bố trí phương tiện cứu hộ trong quá trình diễn ra cuộc đua; phương án bố trí khu vực khán đài dành cho khán giả xem trực tiếp cuộc đua và các sự kiện bên lề; tính toán sức chứa khán giả đến xem khu vực tổ chức sự kiện khai mạc, bế mạc; tổ chức phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, y tế, đảm bảo an toàn thực phẩm…

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE là giải thể thao lớn, thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ thể thao trên thế giới, là sự kiện có quy mô lớn ở tầm quốc tế lần đầu tiên tỉnh Bình Định tổ chức. Do đó, các tiểu ban, các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác phối hợp với Công ty Cổ phần Bình Định F1, Sở Văn hoá-Thể thao, hỗ trợ tối đa các công việc liên quan, nhanh chóng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để chuẩn bị tổ chức sự kiện một cách tốt nhất. Các cơ quan liên quan dự lường mọi tình huống có thể xảy ra trong quá trình tổ chức sự kiện, xây dựng kịch bản và diễn tập biện pháp ứng phó.

Công ty CP Bình Định F1 phải rà soát lại tất cả các khâu chuẩn bị; xây dựng hoàn chỉnh kịch bản chương trình tổng quát, lễ khai mạc, bế mạc, các sự kiện cũng như các hoạt động hưởng ứng giải đấu… để UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định. Đồng thời chuẩn bị tốt khâu tổ chức, như: Bố trí chỗ ở, ăn uống phù hợp, chu đáo; lắp màn hình led, công bố các điểm xem giải đua ở các khu vực phù hợp cho du khách và người dân theo dõi. Các sở, ngành liên quan, địa phương chủ động lên kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, đảm bảo an toàn thực phẩm trong thời gian diễn ra sự kiện. Báo Bình Định, Đài PT-TH Bình Định tăng cường thời lượng tuyên truyền, quảng bá cho giải đấu. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: "Sự kiện này chính quyền Bình Định rất mong đạt được một số mục tiêu: Thứ nhất, quảng bá hình ảnh của người Bình Định, quê hương Bình Định ra ngoài thế giới; thứ hai, tạo dấu ấn thu hút khách du lịch đến với Bình Định cả trong nước và quốc tế; đặc biệt là chúng tôi rất mong muốn qua sự kiện này thu hút được nhiều nhà đầu tư đến với Bình Định và là cho người dân Bình Định hưởng thụ những môn thể thao mới lạ hấp dẫn, hay, trực tiếp mà không phải qua truyền hình".


Tác giả: Lê Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật