|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh làm việc với huyện Tây Sơn triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 13/01, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, Lâm Hải Giang chủ trì buổi làm việc với UBND huyện Tây Sơn về kết quả phát triển KT-XH năm 2023 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024.

Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn Phan Chí Hùng (người đứng) báo cáo tại cuộc họp

Năm 2024, trên cơ sở 17 chỉ tiêu kinh tế - xã hội được UBND tỉnh giao, huyện đã đề ra 31 chỉ tiêu và giao cho các phòng, ban, ngành của huyện và UBND xã, thị trấn thực hiện; trong đó có 6 chỉ tiêu phấn đấu cao hơn so với chỉ tiêu tỉnh giao. Trong đó, phấn đấu tốc độ tăng giá trị sản phẩm các ngành sản xuất chính đạt 9,52%.

Đối với 10 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện năm 2024, UBND huyện Tây Sơn xác định sẽ tập trung kêu gọi đầu tư 7 dự án trọng điểm tại các xã: Tây Giang, Bình Tường, Tây Phú, Vĩnh An và thị trấn Phú Phong, tạo đột phá trong thời gian tới và đề nghị UBND tỉnh, các sở ngành hỗ trợ xúc tiến, kêu gọi đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chỉ rõ những định hướng, giải pháp để huyện Tây Sơn hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024, tạo đà tăng trưởng, phát triển trong những năm tiếp theo. Trong đó, Tây Sơn phải tập trung phát triển nông nghiệp gắn với chế biến khi đã có dự án chế biến nông sản đăng ký đầu tư trên địa bàn. Địa phương lưu ý đẩy mạnh chuyển đổi mạnh cơ cấu cây trồng, xây dựng vùng nguyên liệu cho nhà máy chế biến; tổ chức xây dựng đầu mối, thương nhân tiêu thụ các sản phẩm OCOP trên địa bàn; nhân rộng mô hình trồng rừng gỗ lớn. Bên cạnh đó, địa phương kiểm tra, rà soát, hoàn thiện các tiêu chí NTM để đoàn thẩm tra của Trung ương về kiểm tra thẩm định, công nhận huyện đạt chuẩn NTM.

Trên lĩnh vực công nghiệp, tiếp tục hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp mới hình thành, xúc tiến kêu gọi các dự án công nghiệp chế biến, đồng triển khai quy hoạch, định hình nhanh các khu, cụm công nghiệp mới song song với các tuyến giao thông mới mở, tạo quỹ đất sạch để thu hút đầu tư. Một nhiệm vụ quan trọng khác phải tập trung xây dựng Tây Sơn đạt chuẩn đô thị loại 4, tiến lên thị xã và xa hơn trở thành thành phố. Việc xây dựng, phát triển đô thị cần được quy hoạch bài bản, hiện đại; đầu tư hệ thống xử lý nước thải đô thị.

Trên lĩnh vực văn hoá, du lịch, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn giao Sở Văn hoá -Thể thao phối hợp cùng huyện tổ chức các sự kiện có liên quan tới triều đại Tây Sơn mang tầm quốc gia. Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự đoàn kết đồng lòng của hệ thống chính trị của huyện Tây Sơn trong điều hành phát triển KT-XH trong thời gian qua và mong muốn chính quyền các cấp, nhất là cấp xã phải linh hoạt, chủ động trong chỉ đạo, điều hành, thực thi công vụ, phải sâu sát, tôn trọng nhân dân, thay đổi cách hành xử với dân tại công sở, giải quyết tốt các vấn đề, sự vụ hàng ngày; tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong quá trình triển khai các dự án, công trình đầu tư trên địa bàn….

Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất các kiến nghị, đề xuất của huyện và giao cho các sở, ngành tổng hợp, trình UBND tỉnh xem xét giải quyết hỗ trợ kịp thời./.


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật