A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Chương trình Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 02/9, Chương trình Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh đã khai mạc tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Tạ Quang Đông – Thứ trưởng Bộ Văn hóa , Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL); cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ VH-TT&DL.

Về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lâm Hải Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tham dự chương trình còn có đại diện các Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch; Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trong nước.

Các đại biểu dự lễ khai mạc.

Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh là hoạt động mở đầu của Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” do Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức từ ngày 2/9 đến 4/9. 

Chương trình trưng bày hơn 300 hình ảnh là những bối cảnh đẹp quay tại Việt Nam xuất hiện trong các bộ phim trong nước và quốc tế cùng một số địa danh văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của tỉnh Bình Định, góp phần quảng bá văn hóa, điểm đến du lịch, tiềm năng phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh, sự kiện thể thao của các địa phương nói chung và của tỉnh Bình Định nói riêng. Trong đó chủ đề “Vẻ đẹp Việt Nam qua điện ảnh” trưng bày các hình ảnh về những bối cảnh đẹp của đất nước, con người Việt Nam đã xuất hiện trong các bộ phim trong nước và quốc tế. Chủ đề “Không gian giới thiệu về Bình Định trong phim” trưng bày các hình ảnh trong các bộ phim đã quay tại tỉnh Bình Định, một số địa danh văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của tỉnh Bình Định.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu khai mạc chương trình.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh, đây là một trong những nội dung quan trọng và là hoạt động mở màn cho Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt”. Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết Lễ khai mạc Chương trình diễn ra trong không khí âm vang tự hào về những ngày mùa Thu cách mạng cách đây 79 năm, góp thêm một hoạt động ý nghĩa cùng nhân dân cả nước hân hoan đón chào Ngày Tết Độc Lập của dân tộc: Quốc khánh 2/9.

Việt Nam không chỉ là đất nước có lịch sử hào hùng, mà còn là nơi có nhiều phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, cùng với đó là hệ thống các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh đặc sắc mang lại lợi thế, tiềm năng để quảng bá du lịch thông qua điện ảnh, đồng thời đã và đang là nguồn tài nguyên hấp dẫn cho nhiều nhà làm phim.

Điện ảnh được khẳng định là kênh quảng bá du lịch hữu hiệu trong chiến lược phát triển du lịch quốc gia. Những cảnh quay đẹp trong các bộ phim có thể tạo ra sức thu hút khách du lịch, giúp các điểm đến, địa danh, sản phẩm, dịch vụ du lịch trong phim trở nên nổi tiếng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành du lịch của nhiều tỉnh, thành phố như: Phú Yên, Hà Giang, Quảng Ninh, Quảng Bình... 

Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, những bối cảnh quay ở nhiều địa phương nước ta đã trở thành điểm du lịch du khách yêu thích tìm đến trải nghiệm. Phong cảnh Việt Nam trở nên lung linh hơn bởi các góc quay chuyên nghiệp của các nhà làm phim. Những nét thuần hậu của người Việt, tà áo dài thướt tha, tập tục đón Tết Nguyên đán, hay những lễ hội dân gian, võ phái cổ truyền… xuất hiện trong phim cũng làm nổi bật nét văn hóa của người Việt và thôi thúc khán giả quốc tế tới Việt Nam để khám phá, thưởng ngoạn. Thực tế nêu trên đặt ra yêu cầu trong bối cảnh mới: Ngành điện ảnh, du lịch và thể thao cần có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa và có một chiến lược lâu dài cho sự kết hợp phát triển bền vững.

Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình.

Được biết, Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” tổ chức tại TP.Quy Nhơn từ ngày 2 - 4/9 sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc, gồm: Trình diễn võ thuật (19h30 - 22h30 ngày 02/9/2024) tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn; Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” ( từ 19h00 - 21h30 ngày 03/9/2024) tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn; chương trình Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh (từ ngày 02 đến ngày 04/9/2024); Chương trình chiếu phim “Xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh”(từ ngày 02 đến ngày 04/9/2024), tại 03 cụm rạp tại thành phố Quy Nhơn (Trung tâm Hội nghị tỉnh; Starlight Quy Nhơn; CGV Kim Cúc Plaza) và 05 điểm chiếu phim công cộng ngoài trời tại tỉnh Bình Định; Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai - đường dài chung bước” (ngày 03/9/2024) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh…

Các đại biểu đang đi thăm nơi trưng bày ảnh.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại nơi trưng bày ảnh.


Tác giả: DTD

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật