|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ XI, năm 2024

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 30/8, tỉnh, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã diễn ra Lễ tổng kết, trao giải thưởng Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ XI, năm 2024. Đến dự lễ có các đồng chí Tỉnh uỷ viên: Huỳnh Thúy Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Nam, Phó Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Võ Thị Thu Hòa, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

Quang cảnh lễ tổng kết.

Sau 01 năm triển khai Cuộc thi, Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ XI đã nhận được 109 giải pháp tham gia dự thi của các tác giả, nhóm tác giả là học sinh của các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên toàn tỉnh. Trong đó, có 24 giải pháp về lĩnh vực đồ dùng dành cho học tập, 16 giải pháp về lĩnh vực phần mềm tin học, 22 giải pháp về lĩnh vực sản phẩm thân thiện với môi trường, 15 giải pháp về lĩnh vực các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, 32 giải pháp về lĩnh vực các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Nhằm đảm bảo đánh giá các giải pháp dự thi một cách khách quan, công bằng và chính xác, Ban Tổ chức đã thành lập Ban Giám khảo và chia làm 5 tiểu ban tương ứng với 5 lĩnh vực dự thi, thành viên giám khảo là những chuyên gia có trình độ và năng lực chuyên môn cao, am hiểu kỹ vấn đề của giải pháp dự thi. Ban Giám khảo đã căn cứ các quy định về công tác chấm thi tiến hành chấm thi một cách nghiêm túc, chặt chẽ, khoa học để chọn ra những giải pháp xứng đáng đề nghị trao giải thưởng.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thúy Vân và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang trao bằng khen của UBND tỉnh cho nhóm tác giả đoạt giải nhất cuộc thi.

Căn cứ vào kết quả chấm thi của Hội đồng giám khảo cuộc thi, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định trao giải thưởng cho 53 giải pháp đạt giải, trong đó có 03 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba và 25 giải khuyến khích. 

Đặc biệt ở Cuộc thi lần này, ngoài tiền thưởng từ Cuộc thi do UBND tỉnh tặng, các tác giả, nhóm tác giả đạt giải nhất, nhì ở Cuộc thi lần này còn được Hội Khuyến học tỉnh cấp “Học bổng khuyến tài” từ nguồn Quỹ khuyến học tỉnh Bình Định.

Tại lễ tổng kết và trao giải, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất cho sản phẩm: “Bảng tuần hoàn thông minh” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Trà My, Trần Bình Thảo Trâm (THCS Hoài Châu Bắc, thị xã Hoài Nhơn); “Hệ thống quan trắc mực nước từ xa và hướng dẫn an toàn tại các bờ tràn thoát lũ” của nhóm tác giả Trần Võ Bảo Châu, Nguyễn Thục Quyên, Tô Hương Giang, Đỗ Trần Trí Tín (THCS TT Tuy Phước, huyện Tuy Phước); “Máy thu gom, băm lục bình (bèo) và rau muống nước” của nhóm tác giả Lê Nguyễn Thanh An, Lê Trần Vĩ (THCS Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn). Ban tổ chức cũng trao 10 giải nhì, 15 giải ba và 25 giải khuyến khích. Trong các giải pháp đạt giải thưởng của Cuộc thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn 09 giải pháp được đánh giá cao và hỗ trợ các tác giả gửi hồ sơ dự thi Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 20 (năm 2024) tại Hà Nội. Ban tổ chức đã khen thưởng 10 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tích cực tham dự, đồng thời có nhiều giải pháp đạt giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên Nhi đồng tỉnh Bình Định lần XI (năm 2024).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang hoan nghênh, đánh giá cao và chúc mừng thành quả của các em học sinh đã đạt giải tại Cuộc thi lần này và mong rằng các tác giả sẽ tiếp tục sáng tạo để cải tiến, hoàn thiện sản phẩm ứng dụng vào cuộc sống, tạo ra sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Đồng thời, ghi nhận, biểu dương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (cơ quan thường trực Ban Tổ chức), Đoàn Thanh niên CS Hồ Chí Minh tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ và các đơn vị liên quan đã có nhiều cố gắng để Cuộc thi diễn ra khách quan, công bằng, tạo ra sân chơi sáng tạo, bổ ích cho các em học sinh. 

Để giúp ươm các ”mầm xanh” tương lai của đất nước; để Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng diễn ra thường niên thu hút được đông đảo các bạn thanh thiếu niên - nhi đồng tham gia, đem lại hiệu quả thiết thực hơn nữa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh với vai trò là cơ quan thường trực tổ chức Cuộc thi phối hợp với các ngành liên quan tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác tổ chức Cuộc thi trong thời gian đến. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền, khuyến khích triển khai sâu rộng, lan tỏa Cuộc thi rộng khắp đến các huyện, thị xã, thành phố, đến tận các vùng sâu, vùng xa, thu hút đông đảo học sinh, thanh thiếu niên và nhi đồngtham gia; tạo phong trào thi đua sôi nổi trong lĩnh vực sáng tạo khoa học, kỹ thuật của các cháu Thanh thiếu niên - Nhi đồng.
Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các tổ chức đoàn, đội, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp giáo dục, thực hiện và tăng cường giáo dục STEM gắn lý thuyết với thực tiễn, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, tạo điều kiện cho các em học sinh phát huy trí tuệ, tích cực nghiên cứu, đề xuất nhiều giải pháp sáng tạo kỹ thuật có giá trị cao phục vụ cho học tập, sản xuất và đời sống. Về phía các cháu học sinh, đồng chí Lâm Hải Giang tin tưởng và mong rằng các cháu sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa, học tập, rèn luyện, nghiên cứu, mạnh dạn sáng tạo bởi “những sáng tạo nhỏ hôm nay sẽ là phát minh lớn của ngày mai”.

Trước khi khép lại lễ tổng kết và trao giải cuộc thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát động Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ XII (năm 2025).


Tác giả: DTD

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật