A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Tự Công Hoàng làm việc với 02 Phòng Thương mại và Công nghiệp của UAE

Sáng 26/8, tiếp tục trong khuôn khổ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp UAE – Việt Nam 2024 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Tự Công Hoàng đã có buổi làm việc với đại diện Lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Sharjah (SCCI) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Abu Dhabi (ABU DHABI CHAMBER), tham dự buổi làm việc còn có đại diện Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Công Thương, Giao thông Vận tải và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh.

 Quang cảnh buổi làm việc với các Quỹ đầu tư của UAE

Tiếp xúc với các đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Tự Công Hoàng đã giới thiệu điều kiện tự nhiên, tiềm năng thế mạnh phát triển của Bình Định, kết quả phát triển KT-XH gần đây và những nỗ lực của tỉnh trong đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông chiến lược, cải cách hệ thống thủ tục hành chính để thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây là điều kiện thuận lợi để hai bên có thể hợp tác lâu dài trong thời gian tới. Đồng thời, ông cũng đã giới thiệu về các dự án mà tỉnh ưu tiên mời gọi đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Tự Công Hoàng khẳng định chính quyền tỉnh Bình Định đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư UAE đến đầu tư, kinh doanh tại Bình Định. Ông cũng cho rằng Bình Định và UAE còn nhiều dư địa để phát huy hơn nữa tiềm năng của hai nền kinh tế, có thế mạnh để bổ sung cho nhau.

Tỉnh Bình Định làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Sharjah (SCCI)

 

Trong phiên làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Sharjah (SCCI), bà Fatima Khalifa Al Muqarrab, Giám đốc quan hệ quốc tế SCCI đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bình Định, với vị trí chiến lược như hiện nay, Bình Định rất có lợi thế trong việc phát triển các lĩnh vực kinh tế chiến lược của mình. Bà mong muốn sẽ trở thành một trong các vai trò cầu nối, thúc đẩy gắn kết giữa các doanh nghiệp, đối tác của UAE nói chung, thành phố Sharjah nói riêng với tỉnh Bình Định.

Tỉnh Bình Định làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Abu Dhabi

Trong phiên làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Abu Dhabi, Bà Latifa Hamoud Al Ameri, Trưởng phòng Đối tác kinh doanh của Abu Dhabi Chamber cho biết, hiện nay có nhiều Công ty thành viên đang quan tâm và mong muốn đầu tư tại thị trường Bình Định, trọng tâm là đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp,… Ông hứa sẽ sớm tổ chức đoàn các doanh nghiệp UAE đến khảo sát và làm việc với chính quyền tỉnh Bình Định trong thời gian sớm nhất để xúc tiến sớm đầu tư các dự án tại tỉnh.

Tại các buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Tự Công Hoàng cũng thông tin thêm tỉnh hiện có 22 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư với tổng cộng 88 dự án trong nhiều lĩnh vực; tuy nhiên, chưa có các dự án của nhà đầu tư UAE tại tỉnh. Đồng thời hiện nay kim ngạch xuất khẩu của tỉnh sang thị trường UAE (năm 2023) đạt 1,6 triệu USD; các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu sang UAE bao gồm thủy sản, gạo, rau quả, sản phẩm từ chất dẻo, gỗ, dệt may. Kim ngạch nhập khẩu từ UAE năm 2023 đạt 3,6 triệu USD, các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu từ UAE là hàng thủy sản, vải các loại và nguyên liệu dệt may, da, giày. Do đó còn rất nhiều dư địa trong hợp tác, phát triển, mong muốn phía Phòng Thương mại và Công nghiệp Sharjah (SCCI) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Abu Dhabi (ABU DHABI CHAMBER) hỗ trợ tỉnh Bình Định một số nội dung như: Làm cầu nối kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp UAE nói chung và các doanh nghiệp tại thành phố Sharjah và thành phố Abu Dhabi tiềm năng đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh trong những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm như cảng biển và logistic, công nghiệp và công nghệ,…; hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh, xúc tiến thương mại đưa các mặt hàng thế mạnh của tỉnh vào thị trường UAE; thúc đẩy các hoạt động xúc tiến du lịch, thương mại, đầu tư thông qua trao đổi thông tin, tài liệu tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch giữa hai bên; giới thiệu, kết nối, giúp tỉnh Bình Định xúc tiến thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị, giao lưu văn hóa với địa phương phù hợp của UAE nói chung, thành phố Sharjah và thành phố Abu Dhabi nói riêng; hỗ trợ tỉnh sản xuất và đưa sản phẩm OCOP của tỉnh Bình Định tiếp cận đến các Gian hàng trưng bày trà tại các Trung tâm thương mại tại các thành phố và đặc biệt, mong muốn 02 Phòng Thương mại và Công nghiệp kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư của UAE làm việc với đoàn công tác của tỉnh trong chuyến xúc tiến đầu tư tại UAE vào tháng 12/2024.

Đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Sharjah (SCCI) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Abu Dhabi (ABU DHABI CHAMBER) vui vẻ nhận lời và mong muốn tỉnh Bình Định sớm cung cấp các thông tin về chuyến xúc tiến để kịp thời hỗ trợ tốt nhất cho tỉnh Bình Định.

 


Tác giả: Lê Anh
Nguồn:binhdinhinvest.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật