A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - Nguyễn Tự Công Hoàng làm việc với Đại sứ UAE tại Việt Nam

Sáng 26/8 tại thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Tự Công Hoàng đã có buổi làm việc với Tiến sĩ Bader Almatrooshi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam trong khuôn khổ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp UAE – Việt Nam 2024. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Công Thương, Giao thông Vận tải và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Tự Công Hoàng vui mừng khi được gặp lại Ngài Đại sứ, bày tỏ trân trọng và lời cảm ơn khi ông đã dành thời gian đến thăm tỉnh vào dịp tháng 3/2024. Tại buổi gặp lần này, ông Nguyễn Tự Công Hoàng tiếp tục giới thiệu sâu hơn về thông tin về những tiềm năng, lợi thế, định hướng thu hút đầu tư và phát triển của tỉnh. Hiện tỉnh đã đầu tư khá hoàn thiện các hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông mà trọng tâm là tuyến đường ven biển và cũng đã, đang và sẽ tiếp tục đầu tư nhiều khu công nghiệp, nhất là Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Becamex VSIP Bình Định, sẵn sàng chuẩn bị quỹ đất sạch lên đến hàng nghìn hecta để chào đón các nhà đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Tự Công Hoàng mong rằng Đại sứ Bader Almatrooshi sẽ là cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư UAE tiềm năng đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh trong những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm như cảng biển và logistics, công nghiệp và công nghệ, năng lượng tái tạo, phát triển đô thị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Tự Công Hoàng cũng thông tin sẽ làm việc song phương với Công ty Abu Dhabi Ports Group, Công ty Dubai Ports World, Phòng Thương mại và công nghiệp Sharjah, Quỹ đầu Abu Dhabi Investment Authority, Công ty Đầu tư Mubadala Investment, Phòng Thương mại và Công nghiệp Abu Dhabi, Quỹ Đầu tư Abu Dhabi Fund for Development, đây là các Tập đoàn, doanh nghiệp, quỹ đầu tư lớn của UAE, mở ra cơ hội hợp tác, phát triển triển kinh tế, đầu tư giữa hai bên.

Tiến sĩ Bader Almatrooshi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam

Đại sứ Bader Almatrooshi khẳng định quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và UAE phát triển tích cực trong thời gian qua. Hợp tác kinh tế luôn là trụ cột quan trọng và là điểm sáng trong quan hệ hợp tác song phương. Năm 2024 cũng là năm đặc biệt trong quan hệ hai nước, đánh dấu 31 năm Việt Nam và UAE thiết lập quan hệ ngoại giao và chính thức khởi động đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Việt Nam - UAE (CEPA). Hai nước còn rất nhiều dư địa để phát triển hơn nữa thương mại song phương và nhiều cơ hội hợp tác tốt trên những lĩnh vực như du lịch, thể thao…

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Tự Công Hoàng đề xuất Đại sứ Bader Almatrooshi các nội dung hỗ trợ bao gồm: Tiếp tục quan tâm, làm cầu nối kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp UAE tiềm năng đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh trong những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm như cảng biển và logistic, công nghiệp và công nghệ,…; Tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh, xúc tiến thương mại đưa các mặt hàng thế mạnh của tỉnh vào thị trường UAE; Tiếp tục hỗ trợ thúc đẩy các hoạt động xúc tiến du lịch thông qua trao đổi thông tin, tài liệu tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch giữa hai bên; Giới thiệu, kết nối, giúp tỉnh Bình Định xúc tiến thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị, giao lưu văn hóa với địa phương phù hợp của UAE;

Đề xuất Đại sứ gửi các thông tin về tỉnh Bình Định đến các Tập đoàn lớn của UAE như: Dubai Refreshments, Amlak Finance, International Holdings Company – IHC, Abu Dhabi Ports Group, Emirates, Etihad Airways... hoặc các Nhà đầu tư, quỹ đầu tư có mặt tại sự kiện ngày hôm nay để các nhà đầu tư biết đến tỉnh Bình Định.

Nhân đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Tự Công Hoàng cũng đã thông tin dự kiến tháng 12/2024, đoàn công tác của tỉnh Bình Định sẽ có chuyến công tác tại UAE. Do đó rất mong Ngài Đại sứ hỗ trợ tỉnh Bình Định kết nối với các đối tác doanh nghiệp có thế mạnh trong các lĩnh vực: Dịch vụ thương mại, du lịch, công nghiệp chế tạo, chế biến nông sản, đô thị thông minh, trí tuệ nhân tạo,... một số quỹ đầu tư lớn để tỉnh có cơ hội tiếp xúc, làm việc và duy trì hợp tác thương mại, đầu tư, du lịch.

Đại sứ Bader Almatrooshi nhận quà từ lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định

Đại sứ Bader Almatrooshi hoanh nghênh, đánh giá cao chuyến thăm UAE sắp tới của tỉnh và hứa sẽ lựa chọn các đối tác phù hợp với tiềm năng của tỉnh Bình Định.

 


Tác giả: Lê Anh
Nguồn:binhdinhinvest.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật