A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hướng dẫn nghiệp vụ nâng cao chất lượng công tác Văn phòng

binhdinh.gov.vn - Sáng 24/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hướng dẫn nghiệp vụ nâng cao chất lượng công tác Văn phòng. Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng 79 năm Ngày truyền thống văn phòng cơ quan hành chính nhà nước (28/8/1945 – 28/8/2024).

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Thanh – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Võ Thị Thu Hòa – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Lê Ngọc An - Tỉnh uỷ viên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Lê Duy Thinh – Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Phương Loan – Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), người lao động Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng HĐND&UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm công tác Văn phòng.

Trong những năm qua, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng cấp huyện đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu tổng hợp, đã tham mưu, đề xuất UBND, Chủ tịch UBND cùng cấp ban hành hàng nghìn văn bản chỉ đạo, quản lý điều hành trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Đặc biệt Văn phòng UBND tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh các chủ trương, cơ chế chính sách lớn, quan trọng để lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức triển khai thực hiện, góp phần thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của các Cấp ủy Đảng, Nghị quyết HĐND và các chương trình, kế hoạch công tác trọng tâm đã đề ra.

Quang cảnh Hội nghị

Văn phòng UBND tỉnh và Văn phòng cấp huyện đã có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp thông qua hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công và Bộ phận Một cửa; tạo sự chuyển biến thực chất trong công tác tham mưu, đề xuất, không ngừng đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ; không ngừng nâng cao năng lực, phẩm chất và tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Song song với đó Văn phòng cũng thường xuyên quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; giáo dục truyền thống cách mạng; đẩy mạnh đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”.

Với sự nỗ lực cố gắng của toàn thể đội ngũ những người làm công tác văn phòng ở các cấp, đã đóng góp tích cực vào những kết quả phát triển của tỉnh. Đặc biệt, kết quả Chỉ số “phục vụ người dân, doanh nghiệp trong công tác giải quyết TTHC và cung cấp dịch vụ công trực tuyến” do Văn phòng UBND các cấp theo dõi, thực hiện chính, đứng vị trí thứ nhất trên 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đồng chí Phan Đình Hải, Phó Bí thư Đảng uỷ - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận và biểu dương tập thể CBCCVC và người lao động Văn phòng UBND tỉnh và Văn phòng HĐND&UBND các huyện, thị xã, thành phố trong những năm qua luôn kế thừa và phát huy truyền thống văn phòng cơ quan Hành chính Nhà nước, làm tốt công tác tham mưu tổng hợp, giúp UBND tỉnh và Lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh và Văn phòng HĐND&UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường đào tạo bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ CBCCVC tận tâm phục vụ tổ quốc, phục vụ nhân dân; mỗi CBCCVC cần quán triệt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Việc gì có lợi cho dân ta phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân ta phải hết sức tránh”. Văn phòng UBND tỉnh và Văn phòng HĐND&UBND các huyện, thị xã, thành phố phải luôn đi đầu trong lĩnh vực cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ nhằm xây dựng Chính quyền điện tử, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, nâng cao chất lượng hiệu quả xử lý công việc cũng như tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ văn phòng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục quán triệt và thực hiện chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, CBCCVC và người lao động Văn phòng UBND tỉnh và Văn phòng HĐND&UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết tâm thực hiện tốt các phong trào thi đua, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra nhằm đưa tỉnh Bình Định phát triển trở thành tỉnh thuộc TOP đầu các tỉnh miền trung.

Đồng chí Lê Ngọc An, Bí thư Đảng uỷ - Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

CBCCVC và người lao động của Văn phòng các cấp cũng đã trao đổi kinh nghiệm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các hoạt động thực tiễn, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, CCVC, người lao động; tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa Văn phòng UBND tỉnh với Văn phòng HĐND và UBND các huyện, thị xã, thành phố, qua đó giúp nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 


Tác giả: Trần Nguyễn Ngọc Thanh

Tin nổi bật Tin nổi bật