A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định mời dàn sao điện ảnh, võ thuật quốc tế quảng bá du lịch

TPO - Phó Chủ tịch tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cho rằng, hiệu quả trong việc quảng bá du lịch thông qua điện ảnh rất là lớn. Hiện đã có một số diễn viên nhận lời đến Bình Định, như: Lee Jong-hyuk trong các bộ phim truyền hình Hậu duệ mặt trời, Đẳng cấp quý ông; Jeong Hee-tae trong phim Cậu út nhà tài phiệt...

Ngày 22/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Du lịch, điện ảnh và thể thao - tự hào bản sắc Việt”.

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Trương Định.

Ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - cho biết, Bình Định xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Việc quảng bá, xúc tiến bằng các sự kiện văn hóa, thể thao thời gian qua tại địa phương đã mang lại hiệu quả hết sức tích cực, và đã có những thành công bước đầu.

Thứ Trưởng Bộ VH-TT&DL Tạ Quang Đông cho rằng, tỉnh Bình Định đang có định hướng rất đúng trong việc phát triển văn hóa, đi sâu vào những truyền thống của địa phương để đưa văn hóa đến du lịch.

Theo Thứ trưởng, chương trình “Du lịch, điện ảnh và thể thao - Tự hào bản sắc Việt” rất có ý nghĩa, mục tiêu để quảng bá bối cảnh quay phim, qua đó giới thiệu con người, hình ảnh của Bình Định.

Phó Chủ tịch tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cũng cho rằng, hiệu quả trong việc quảng bá du lịch thông qua điện ảnh rất là lớn. Các địa phương có bối cảnh trong các phim, đặc biệt là các phim nổi tiếng đã tạo hiệu ứng, “sức nóng” thu hút khách du lịch đến tìm hiểu, tham quan trải nghiệm rất tốt. Chính vì vậy UBND tỉnh Bình Định đã đăng ký với Bộ VH-TT&DL làm chương trình này.

“Phim điện ảnh có bối cảnh quay ở tỉnh Bình Định rất là ít, do vậy đợt này chúng tôi muốn kéo về tỉnh để làm sao Bình Định được lên phim điện ảnh”, ông Giang nói.

Thông qua chương trình lần này, Võ thuật Tây Sơn sẽ là một trong những điểm nhấn đặc biệt.

Trong khuôn khổ chương trình, BTC sẽ tổ chức tham quan du lịch trải nghiệm một số lò võ, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hoá trên địa bàn tỉnh Bình Định. Ảnh: Dũng Nhân.

Tại buổi họp báo, Thứ Trưởng Bộ VH-TT&DL thông tin có 5 đoàn làm phim đã đăng ký, hiện đang xem xét có thể triển khai quay phim với những cảnh đẹp tại Bình Định.
Theo ban tổ chức, bên cạnh các diễn viên, đạo diễn trong nước, tại sự kiện lần này sẽ có nhiều diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim điện ảnh, chuyên gia điện ảnh nổi tiếng trên thế giới đến với Bình Định

Hiện đã có một số diễn viên nhận lời đến Bình Định, như Lee Jong-hyuk (trong các bộ phim truyền hình “Thực tập sinh tàn nhẫn”, “Hậu duệ mặt trời”, “Đẳng cấp quý ông”); Jeong Hee-tae (các phim truyền hình “Cậu út nhà tài phiệt”, “Tuổi trẻ của tháng năm”, “Quý ngài ánh dương”); Gu Sung-hwan với các phim “Vượt qua bóng tối”, “Đội bóng chày dreams”,…

Ngoài ra còn có diễn viên, ca sĩ Hồng Kông - Trung Quốc, quản lý đài TVB thuộc Công ty giải trí Star Đới Tổ Nghi...

Chương trình còn có sự xuất hiện của nữ diễn viên người Nhật Nakatani Akari phim “ Em và Trinh”. Cô đang sở hữu kênh Youtube hơn 180.000 người đăng ký và hơn 11.500.000 lượt xem.

Chương trình “Du lịch, điện ảnh và thể thao - tự hào bản sắc Việt” do Bộ VH-TT&DL phối hợp UBND tỉnh Bình Định tổ chức, diễn ra từ ngày 2-4/9, với nhiều hoạt động, sự kiện: Chương trình chiếu phim “Xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh”, hội thảo, tham quan du lịch trải nghiệm, trình diễn võ thuật... Tại đêm đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” sẽ có sự kiện thảm đỏ đón tiếp đại biểu, khách mời, nghệ sĩ, diễn viên điện ảnh, ngôi sao võ thuật trong nước và quốc tế.


Tác giả: Trương Định
Nguồn:tienphong.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật