A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giả danh lãnh đạo, cán bộ của Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định gọi điện thoại lừa đảo

Ngày 21/8/2024, Sở Thông tin và Truyền thông có Văn bản số 1511/STTTT-TTBCXB gửi các cơ quan, đơn vị, địa phương thông báo tình trạng một số đối tượng giả danh lãnh đạo, cán bộ của Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện thoại đến cán bộ, người dân thông báo về việc cán bộ, người dân dùng một số thuê bao khác đăng kí liên kết với các trang mạng chống phá Đảng, nhà nước và yêu cầu làm theo hướng dẫn với mục đích lừa đảo.

Ảnh minh họa

Qua nắm bắt tình hình thực tế, Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định lãnh đạo, cán bộ của Sở Thông tin và Truyền thông không thực hiện các cuộc gọi thông báo về việc cán bộ, người dân sử dụng thuê bao khác để liên kết các trang mạng xã hội chống phá Đảng, Nhà nước. Hành vi giả danh gọi điện thoại này là hành vi lừa đảo gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho người dân để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của lãnh đạo, cán bộ của Sở Thông tin và Truyền thông, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông thông báo để các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động phòng ngừa. Đồng thời, khi người dùng nhận được các cuộc gọi nêu trên cần bình tĩnh, có thể ghi âm cuộc gọi, lưu lại số điện thoại nghi vấn để có chứng cứ phản ánh và thực hiện phản ánh bằng cách gửi tin nhắn hoặc gọi điện (hoàn toàn miễn phí) tới đầu số tổng đài 156 hoặc 5656 bằng 02 cách như sau: 
- Cách 1: Gửi tin nhắn theo cú pháp: LD (Số điện thoại lừa đảo) (nội dung phản ảnh) gửi 156 (hoặc 5656). 
- Cách 2: Gọi tới đầu số 156 để cung cấp thông tin theo hướng dẫn của điện thoại viên. 
Sở Thông tin và Truyền thông kính đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức và người dân nâng cao tinh thần cảnh giác với các cuộc gọi có nghi vấn giả danh, cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức gọi điện thoại nêu trên. Các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh thực hiện nhắn tin (sử dùng tin nhắn thương hiệu của doanh nghiệp) cảnh báo đến người sử dụng về hành vi lừa đảo nêu trên, hướng dẫn thực hiện phản ánh số thuê bao nghi vấn và phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xử lý, ngăn chặn các số thuê bao vi phạm.

Qua đây, cơ quan, đơn vị, cá nhân đề cao cảnh giác với hành vi giả danh gọi điện lừa đảo. Nếu phát hiện đối tượng giả danh lừa đảo, thông báo và cung cấp bằng chứng kịp thời cho các cơ quan liên quan hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất trình báo vụ việc để xử lý, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.


Tác giả: V.T
Nguồn:stttt.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật