A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Quốc tế MOH-VN 2024: Kết nối chuyên gia vi sinh vật

Hội nghị quốc tế Vi sinh vật và Một sức khỏe lần 2 (MOH-VN 2024) diễn ra tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) ngày 11.8, quy tụ gần 140 chuyên gia từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Phó Giám đốc phụ trách Sở KH&CN Bình Định Nguyễn Hữu Hà tham dự hội nghị.
Hội nghị do Hội khoa học Gặp gỡ Việt Nam, ICISE, Trung tâm Khoa học và Công nghệ Sinh học (trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH quốc gia TP Hồ Chí Minh) cùng các đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng ĐH Oxford, Hiệp hội Vi sinh Hoa Kỳ, Hiệp hội vắc xin thú y và Hiệp hội công nghệ Sinh học châu Á tổ chức. MOH-VN 2024 tập trung vào việc cập nhật những nghiên cứu mới nhất về vi sinh vật, tạo cầu nối giữa các nhà khoa học trong và ngoài nước.
 

Các đại biểu tham gia hội thảo. Ảnh: ICISE

Tại hội nghị, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu tập trung thảo luận sâu về mô hình “Một sức khỏe” - cách tiếp cận sức khỏe con người có mối liên hệ chặt chẽ với sức khỏe động vật và môi trường chung, nhằm xây dựng các hướng nghiên cứu mới, tìm kiếm những giải pháp toàn diện để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.
GS Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam, Giám đốc ICISE, nhấn mạnh tầm quan trọng của nghiên cứu vi sinh vật trong phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị bệnh truyền nhiễm, bảo vệ sức khỏe con người, động vật và môi trường, góp phần xây dựng một xã hội bền vững.
PGS.TS Nguyễn Đức Hoàng, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH quốc gia TP Hồ Chí Minh), chia sẻ: “Một sức khỏe” là sức khỏe của con người gắn kết với sức khỏe của động vật và môi trường. Mục tiêu của “Một sức khỏe” là khuyến khích các nỗ lực hợp tác đa ngành, từ cấp địa phương đến toàn quốc và toàn cầu, nhằm đạt được sức khỏe tốt cho con người, động vật và môi trường. Đây là một một hướng đi mới, kết hợp nhiều ngành nghề để giải quyết triệt để các vấn đề liên quan đến sức khỏe con người.
Hội nghị bao gồm 13 báo cáo toàn thể và 21 trình bày song song, đề cập đa dạng chủ đề như chẩn đoán sớm, kháng sinh và điều trị; phát triển vắc xin; sinh bệnh học và nhiễm trùng; nghiên cứu chế tạo thuốc; sinh tin học và hệ vi sinh vật…


Tác giả: Khánh Linh
Nguồn:skhcn.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật