A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định quảng bá 'Du lịch - điện ảnh và thể thao'

Ngày 12-8, UBND tỉnh Bình Định ban hành kế hoạch phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua chương trình "Du lịch, điện ảnh và thể thao - Tự hào bản sắc Việt".

Đầm Thị Nại (Tp Quy Nhơn) - nơi tổ chức các giải thể thao tầm cỡ thế giới của Bình Định: đua thuyền máy và F1H2O - Ảnh: LÂM THIÊN

Chương trình nêu trên nhằm quảng bá hình ảnh của Bình Định có bối cảnh phim và điểm du lịch của nơi diễn ra các sự kiện thể thao trong nước, quốc tế. 
Đồng thời, chương trình cũng giúp xây dựng môi trường, cầu nối cho các nhà làm phim, doanh nghiệp, các nhà quản lý cùng gặp gỡ, trao đổi và đề xuất những giải pháp kết hợp hiệu quả hơn giữa du lịch, điện ảnh và thể thao trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng.
Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 4-9 với các chương trình tham quan du lịch trải nghiệm tại môt số lò võ, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa tại Bình Định: chùa Long Phước, nhà thờ Làng Sông, Bảo tàng Quang Trung, tháp Bánh ít, thắng cảnh Kỳ Co…
Cũng tại đây, các võ sinh, võ sư sẽ biểu diễn võ thuật và giới thiệu về lịch sử các võ đường, các bài quyền để khán giả hiểu rõ hơn về võ cổ truyền Bình Định.
Trong đêm 3-9, đại nhạc hội với chủ đề "Đôi cánh diệu kỳ" sẽ diễn ra tại quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn).
Dịp này, ban tổ chức sẽ trưng bày 200 hình ảnh về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam với chủ đề "Vẻ đẹp Việt Nam qua điện ảnh" và 100 hình ảnh trong các bộ phim đã quay tại tỉnh Bình Định; chiếu phim có bối cảnh quay đẹp tại Bình Định.
Trong khuôn khổ chương trình còn có hội thảo "Du lịch, điện ảnh và thể thao: kiến tạo tương lai - đường dài chung bước". Đây là dịp để các đại biểu, nghệ sĩ, nhà làm phim, doanh nghiệp giao lưu, tìm hiểu, thảo luận về quảng bá du lịch Bình Định.
Ông Lâm Hải Giang - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - cho biết đây là dịp rất tốt để Bình Định quảng bá hình ảnh của mình đến với bạn bè trong và ngoài nước. Bình Định sẽ cố gắng để lại thật nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người khi đặt chân đến đây.


Tác giả: LÂM THIÊN
Nguồn:tuoitre.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật