A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát triển du lịch MICE: Thêm cơ hội thu hút khách mùa thấp điểm

Du lịch MICE (Meeting Incentive Conference Event - du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) là một trong những sản phẩm du lịch mà tỉnh Bình Ðịnh hướng tới phát triển để khai thác, phát huy tiềm năng du lịch địa phương.

Tạo đà hình thành sản phẩm du lịch MICE
Để từng bước hình thành, phát triển sản phẩm du lịch MICE, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết số 15/2024/NQ-HĐND về quy định chính sách hỗ trợ thu hút đoàn khách đến tỉnh Bình Định dự hội nghị, hội thảo. Cụ thể, sẽ giảm 50% tiền thuê hội trường, phòng họp tại Trung tâm Hội nghị tỉnh cho đoàn khách là DN, các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp tham dự hội nghị, hội thảo tại tỉnh Bình Định (tối thiểu 100 khách, không tính khách mời trong tỉnh); hỗ trợ 50% chi phí biểu diễn nghệ thuật truyền thống Bình Định do Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh thực hiện phục vụ hội nghị (không quá 8 triệu đồng/chương trình).

 

Trung tâm Hội nghị tỉnh là nơi diễn ra nhiều hội nghị, hội thảo lớn của tỉnh.  Ảnh: ĐOAN NGỌC

Theo các DN kinh doanh du lịch, chính sách này tạo thêm cơ hội để Quy Nhơn - Bình Định trở thành điểm đến được các đoàn khách ưu tiên chọn lựa, góp phần khai thác tiềm năng du lịch bên cạnh các dòng sản phẩm du lịch thế mạnh lâu nay, như: Du lịch biển đảo, du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa…
Chuỗi khách sạn ANYA gồm hai khách sạn tiêu chuẩn 4 - 5 sao, với gần 500 phòng nghỉ được thiết kế hiện đại và tiện nghi. Ông Ngô Thanh Hoàng, Phó Giám đốc chuỗi khách sạn ANYA, cho biết: “Chuỗi khách sạn ANYA có hệ thống phòng họp đa dạng, có thể phục vụ hội họp từ 20 khách đến gần 1.000 khách. Chúng tôi kỳ vọng lớn vào chính sách tỉnh ban hành và sẽ có những gói ưu đãi riêng áp dụng đối với đoàn khách khi đến Bình Định dự hội thảo, hội nghị lưu trú, trải nghiệm các dịch vụ của chuỗi khách sạn ANYA”.
Khách sạn Hải Âu với hai cơ sở đạt tiêu chuẩn 3 - 4 sao, có 250 phòng nghỉ, hệ thống hội trường phục vụ từ 50 đến 500 khách, cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi như: Giảm giá phòng nghỉ từ 10 - 20%, miễn phí phòng họp, hội trường, giảm giá tour du lịch… dành cho đoàn khách đến lưu trú, tổ chức hội nghị, hội thảo tại đây. Ông Lê Hồng Quang, Phó Giám đốc khách sạn Hải Âu, cho biết: “Chúng tôi đã chủ động hơn trong khâu chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, dịch vụ để sẵn sàng phục vụ đoàn khách theo chính sách kích cầu du lịch MICE của tỉnh”.
Cần thêm những chính sách khác
Khu du lịch Kỳ Co (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn) cũng ưu đãi giảm giá từ 15 - 20% dành cho đoàn khách đi theo tour đến Kỳ Co trải nghiệm các dịch vụ tại đây. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc khu du lịch Kỳ Co, cho hay: “Chúng tôi ủng hộ chính sách phát triển du lịch của tỉnh, chung tay cùng ngành Du lịch tỉnh phát triển sản phẩm du lịch MICE. Chính sách hỗ trợ để thu hút đoàn khách đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo cũng tạo cơ hội cho DN du lịch có thêm nguồn khách, nhất là mùa du lịch thấp điểm. Chúng tôi sẽ quảng bá những chương trình ưu đãi phục vụ đoàn khách du lịch MICE để thu hút du khách đến với Kỳ Co”.
Nhiều DN du lịch hoạt động ở Bình Định cũng cho rằng, tỉnh nên có thêm nhiều chính sách khác để Quy Nhơn - Bình Định trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút các tour du lịch MICE. Bà Hoàng Thị Thu Sen, Giám đốc chi nhánh Vietravel Quy Nhơn - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định, cho rằng: “Chúng tôi thấy tỉnh đã có sự quan tâm tới sản phẩm du lịch MICE, nhưng muốn thu hút du khách hơn nữa, tỉnh nên có thêm nhiều chính sách về giảm giá tham quan khi đến các khu, điểm du lịch; miễn phí tổ chức team building tại bãi biển Quy Nhơn; quan tâm nhiều hơn đến hệ thống giao thông vận tải…”.
Giám đốc Sở Du lịch Trần Văn Thanh cho biết: “Chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác liên kết, quảng bá xúc tiến du lịch; khuyến khích các DN kinh doanh du lịch chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch phục vụ du khách, góp phần thu hút khách và từng bước hình thành sản phẩm du lịch MICE, giữ thương hiệu du lịch Quy Nhơn - Bình Định”.
 

Năm 2023, tỉnh Bình Định ước đón hơn 5 triệu lượt khách, tăng 21,4% so với năm 2022; trong đó, có 194 hội nghị, hội thảo thu hút hơn 40.500 lượt khách.

7 tháng đầu năm 2024, Bình Định đón hơn 6,6 triệu lượt khách, tăng 97,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, có 169 hội nghị, hội thảo được tổ chức, thu hút hơn 35.900 lượt khách.

Tác giả: Đoan Ngọc
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật