A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 20/6, tại thành phố Quy Nhơn, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023) và trao giải thưởng Báo chí tỉnh Bình Định năm 2023. Các đồng chí: Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Huỳnh Thuý Vân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Quang cảnh buổi lễ

Trong hành trình 98 năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng có bước tiến nhảy vọt về chất và lượng. Đến nay, trên địa bàn tỉnh, ngoài 3 cơ quan báo chí của tỉnh (với đủ các loại hình như báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, tạp chí văn nghệ), còn có 46 cơ quan báo chí trung ương, báo ngành, với hơn 110 nhà báo đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp thẻ Nhà báo; gần 200 hội viên đã được Hội Nhà báo Việt Nam cấp thẻ hội viên và hàng trăm phóng viên, cộng tác viên, người tham gia hoạt động báo chí. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng Bằng khen cho nhóm phóng viên của Đài PTTH Bình Định đạt giải Báo chí quốc gia lần thứ 17 năm 2022

Cùng với báo chí cả nước, báo chí Bình Định không ngừng nỗ lực vươn lên, sáng tạo, đổi mới theo hướng chuyên nghiệp, phản ánh chân thực, sinh động đời sống, thực tiễn, góp phần gắn kết ý Đảng - lòng dân. Báo chí phản ánh kịp thời diễn biến đời sống chính trị, các nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh trên địa bàn (đặc biệt là các sự kiện đối ngoại quan trọng), các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Báo chí bám sát, phản ánh thực tiễn cuộc sống, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội, quảng bá hình ảnh của tỉnh đến đông đảo công chúng trong và ngoài nước. Báo chí trong tỉnh cũng đã phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân; phát hiện và cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước. Là cầu nối hữu hiệu giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân trong việc huy động và phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc; thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước cũng như đối với công cuộc đổi mới; kiên quyết đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, thói hư, tật xấu trong xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ

​Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: Những năm qua, báo chí đã thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đưa tin đầy đủ, kịp thời về tình hình trong nước và của tỉnh Bình Định; phản ánh mọi mặt đời sống xã hội; phát huy những giá trị tốt đẹp, nhân tố mới, mô hình hiệu quả, cách làm hay; biểu dương gương người tốt, việc tốt; phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái, tiêu cực; góp phần tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; bảo vệ chủ quyền quốc gia, tuyên truyền đối ngoại; đấu tranh và phê phán những biểu hiện suy thoái về đạo đức lối sống. Qua đó cùng tạo sự đồng thuận để xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang trao giải thưởng báo chí tỉnh Bình Định năm 2023 cho các tác phẩm đạt giải B

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho biết: Lãnh đạo tỉnh luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản ánh của các cơ quan báo chí; sẽ cung cấp thông tin kịp thời và luôn dành cho báo chí sự quan tâm sâu sắc, ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà báo tác nghiệp; hỗ trợ, đồng hành cùng với sự phát triển của hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh nói chung cũng như mỗi cơ quan báo chí nói riêng. Cũng như, mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo luôn đồng hành có trách nhiệm với địa phương trong quá trình tác nghiệp, thực hiện tốt chức năng truyền thông chính sách, vì sự phát triển kinh tế -xã hội của Bình Định, vì mục tiêu không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn và Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ trao giải thưởng báo chí tỉnh Bình Định năm 2023 cho nhóm tác phẩm đạt giải A

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tựu đạt được, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm là thông tin tuyên truyền phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước, của tỉnh. Đồng thời đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số báo chí; tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo, các công nghệ mới vào hoạt động báo chí, truyền thông; bám sát các xu hướng tất yếu trong báo chí, truyền thông để đổi mới và làm tốt vai trò dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội; Bên cạnh đó, Người làm báo cần thực hiện tốt các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác và hoạt động báo chí, để mỗi người làm báo tự hào về nghề báo.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn và Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ trao giải thưởng báo chí tỉnh Bình Định năm 2023 cho các tác phẩm đạt giải A

Các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí của tỉnh hướng dẫn, quản lý các cơ quan báo chí hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và quy định của Luật Báo chí. Quản lý chặt chẽ thông tin trên báo chí, mạng xã hội, đảm bảo những thông tin chính thống, tích cực về đời sống xã hội trên báo chí phải là dòng chảy chính; đấu tranh, ngăn chặn tin giả, tin xấu độc chống phá Đảng, Nhà nước.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Hội Nhà báo tỉnh cần phát huy hơn nữa vai trò là tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của người làm báo; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ, kỹ năng làm báo cho hội viên và các nhà báo. Nâng cao chất lượng giải báo chí của tỉnh để có nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng cao; làm tốt việc bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của hội viên.

Trong xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nhất là công nghệ số tạo ra nhiều đột phá trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, bao gồm cả báo chí, truyền thông, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đề nghị các cơ quan báo chí cần chuyển dần sang mô hình cơ quan báo chí đa phương tiện, thực hiện nhiều loại hình báo chí, cung cấp nhiều dịch vụ liên quan đến truyền thông, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao và đa dạng của công chúng. Đây là cơ sở quan trọng để các cơ quan báo chí chuyển mình trong công cuộc chuyển đổi số báo chí trong thời gian tới. 

Trao thưởng nhóm tác phẩm đạt giải C

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng đã trao Giải thưởng Báo chí tỉnh Bình Định năm 2023 cho 45 tác phẩm, chùm tác phẩm thuộc 5 thể loại báo chí. Trong đó, có 5 tác phẩm đạt giải A; 12 tác phẩm đạt giải B, 14 tác phẩm đạt giải C và 14 tác phẩm đạt giải khuyến khích. Giải Báo chí tỉnh Bình Định năm 2023 có số lượng tác phẩm tham gia nhiều nhất từ trước đến nay, với tổng số 111 tác phẩm, chùm tác phẩm, trong đó: Báo in 18 tác phẩm, báo điện tử 37 tác phẩm, báo truyền hình 34 tác phẩm, báo phát thanh 12 tác phẩm và ảnh báo chí 10 tác phẩm.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã tặng Bằng khen cho nhóm phóng viên của Đài PTTH Bình Định đạt giải Báo chí quốc gia lần thứ 17 năm 2022; Hội Nhà báo Bình Định trao Kỷ niệm Chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho phóng viên, nhà báo đủ tiêu chuẩn./.


Tác giả: Trang Lê

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật