A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ doanh nhân tiêu biểu tại các tỉnh, thành phía Nam

Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Bình Định tại TP Hồ Chí Minh lần thứ 7 - năm 2023, sáng 11.2, UBND tỉnh phối hợp với Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh tổ chức gặp gỡ các doanh nhân Bình Định tiêu biểu tại các tỉnh, thành phía Nam.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đồng chủ trì chương trình gặp gỡ. Lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; cùng đại diện các công ty, DN tại khu vực phía Nam tham dự.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thông tin tóm tắt về tình hình phát triển KT-XH tỉnh Bình Định năm 2022 và những định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian đến.

Tại buổi gặp gỡ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thông tin tóm tắt về tình hình phát triển KT-XH tỉnh Bình Định năm 2022 và những định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian đến, những định hướng, chính sách của tỉnh trong năm 2023 và giai đoạn tiếp theo. Đồng thời lắng nghe các DN chia sẻ những định hướng trong hoạt động đầu tư, cũng như cùng nhau tháo gỡ khó khăn, vướng mắc… giúp DN thông thoáng trong hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư. 

Đồng chí Phạm Anh Tuấn cho biết, tỉnh luôn tạo điều kiện tốt cho các DN đến Bình Định hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong đó, một số lĩnh vực tỉnh đang khuyến khích đầu tư gồm: Phát triển công nghiệp; phát triển du lịch; phát triển dịch vụ cảng và logistics; phát triển nông, lâm nghiệp - thủy sản dựa trên công nghệ cao; phát triển kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa. Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các doanh nhân sớm về Bình Định tìm hiểu môi trường, nắm bắt cơ hội để có sự đầu tư đạt hiệu quả cao. Đồng thời, giao các sở, ngành liên quan ghi nhận thông tin về các DN có ý định đầu tư tại Bình Định để sắp xếp lịch làm việc cụ thể, cung cấp thêm thông tin, kết nối với các DN hiện có trên địa bàn tỉnh để có hướng đi thuận lợi nhất.

TS Trần Du Lịch, Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia “hiến kế” các giải pháp mang tính đột phá để tỉnh phát triển KT-XH.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Du lịch và Hàng không Vietravel phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Ông Tô Ngọc Ngời, Phó Chủ tịch Hội Đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Ông Trương Văn Việt, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hưng Thịnh, chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc về chính sách trong hoạt động đầu tư bất động sản và mong muốn tỉnh hỗ trợ.

Chị Lê Thị Thanh Thủy, Giám đốc Công ty thực phẩm Toàn Việt Tiến (Đồng Nai) phát biểu tại buổi gặp gỡ.


Tác giả: LÊ CƯỜNG - TRỌNG LỢI
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật