A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh niên nô nức lên đường nhập ngũ

Trong không khí rộn rã đầu Xuân, sáng 8.2, 2.669 thanh niên (TN) Bình Định đã hăng hái lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 2.354 thanh niên (4 nữ) thực hiện nghĩa vụ tại các đơn vị quân đội và 315 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng động viên TN TP Quy Nhơn trước khi lên đường nhập ngũ. Ảnh: HỒNG PHÚC

Những nam thanh, nữ tú sẽ đem sức trẻ và bầu nhiệt huyết của mình để phục vụ, xây dựng lực lượng vũ trang Việt Nam ngày càng chính quy, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

● Tại huyện Tây Sơn, dự lễ giao nhận quân có đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ  Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ động viên TN Tây Sơn lên đường nhập ngũ. Ảnh: NGỌC TÚ

Năm nay, huyện Tây Sơn có 217 TN nhập ngũ, trong đó có 27 TN thực hiện nghĩa vụ CAND và 190 TN nhập ngũ vào các đơn vị quân đội.

TN Tây Sơn hăng hái lên đường nhập ngũ. Ảnh: NGỌC TÚ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn Phan Chí Hùng cho biết công tác tuyển quân năm 2023 có sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể của huyện. Nhờ vậy, huyện đã hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân.

“Tôi tin tưởng rằng, các bạn sẽ phát huy truyền thống của quê hương vị hoàng đế bách chiến bách thắng Quang Trung - Nguyễn Huệ, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, bản chất tốt đẹp của anh bộ đội cụ Hồ. Các bạn hãy ra sức tu dưỡng, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn theo di nguyện của Bác. Đó chính là tình cảm, trách nhiệm, món quà quý giá mà các bạn giành cho đất nước, quê hương, gia đình, người thân nơi quê nhà mình”, ông Phan Chí Hùng nhắn nhủ.

Hai anh em sinh đôi Nguyễn Hoàng Anh - Nguyễn Thanh Hoài (ở xã Tây Phú) cùng tình nguyện nhập ngũ. Ảnh: NGỌC TÚ

Thay mặt các đơn vị nhận quân, thượng tá Phạm Văn Huấn, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Pháo binh 368, cho biết các đơn vị đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt để tiếp nhận chiến sĩ mới, đảm bảo đời sống vật chất lẫn tinh thần tốt nhất, giúp chiến sĩ mới yên tâm thực hiện nhiệm vụ.

Đại diện TN nhập ngũ, tân binh Nguyễn Tấn Điền (ở xã Tây Phú) hứa sẽ ra sức học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, lập nhiều thành tích gửi về quê hương để đáp lòng sự tin yêu, kỳ vọng của lãnh đạo địa phương và gia đình. 

Dịp này, lãnh đạo huyện Tây Sơn đã khen thưởng 20 hộ gương mẫu động viên con em thực hiện tốt Luật NVQS.

 

● Tại huyện Phù Cát, dự lễ giao nhận quân có đại tá Trần Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS tỉnh.

TN Phù Cát qua cầu Vinh quang lên đường nhập ngũ. Ảnh: TRƯỜNG GIANG

Trong đợt giao quân năm nay, huyện Phù Cát có 337 TN trúng tuyển, đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao; trong đó có 305 TN nhập ngũ vào quân đội và 32 TN làm nghĩa vụ CA.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động và công khai minh bạch trong công tác tuyển quân, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình trốn tránh NVQS, có các hành vi không chấp hành đúng quy định của pháp luật về đăng ký NVQS, không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ… nên nhận thức của nhân dân, nhất là TN về NVQS được nâng lên. Đa số TN đều xác định tốt quyền lợi và nghĩa vụ của mình trước nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo huyện Phù Cát tặng hoa cho các đơn vị nhận quân. Ảnh: TRƯỜNG GIANG

Chất lượng TN nhập ngũ năm nay của huyện Phù Cát cao hơn các năm trước cả về sức khỏe, trình độ văn hóa và tiêu chuẩn chính trị. Trong tổng số TN trúng tuyển có 1 đảng viên; 57,6% TN tốt nghiệp THPT; 28% TN tốt nghiệp cao đẳng, đại học. Gần 40% TN có sức khỏe loại 1, loại 2. Có 28 TN viết đơn xung phòng tình nguyện nhập ngũ. Các xã có tỉ lệ thanh niên trúng tuyển cao là: Cát Hải, Cát Thắng, Cát Sơn, Cát Khánh, Cát Minh, Cát Trinh, Cát Lâm, Cát Tài…

 TN Phù Cát lên xe về đơn vị nhận quân. Ảnh: TRƯỜNG GIANG

Đến 7 giờ 45 phút ngày 8.2, công tác giao nhận quân ở huyện Phù Cát đã hoàn thành, đảm bảo nhanh gọn, trật tự và an toàn, thực sự là ngày hội tòng quân của tuổi trẻ.

● Tại TX Hoài Nhơn, dự lễ giao nhận quân có các đồng chí: Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Giờ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn động viên TN Hoài Nhơn lên đường nhập ngũ. Ảnh: H.THU

TX Hoài Nhơn đã triển khai công tác tuyển quân năm 2023 với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các, ban, ngành, đoàn thể. Đặc biệt là vai trò tham mưu tích cực của cơ quan Quân sự thị xã, CA thị xã, hội đồng NVQS các cấp.

Năm nay, TX Hoài Nhơn có 315 TN lên đường nhập ngũ trong các đơn vị quân đội và 47 TN tham gia thực hiện nghĩa vụ CAND.

TN Hoài Nhơn phấn khởi lên đường nhập ngũ. Ảnh: H.THU

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TX Hoài Nhơn Lê Đăng Tuấn đánh giá cao và cảm ơn sự phối hợp tích cực của 7 đơn vị nhận quân, gồm: Trung đoàn Bộ binh 95 (Sư đoàn Bộ binh 2, Quân khu 5), Trung tâm Huấn luyện của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Sư đoàn 372 (Quân chủng Phòng không - Không quân), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Trung đoàn 739 (Bộ CHQS tỉnh), Tiểu đoàn 906 (Bộ Tư lệnh Hóa học), CA tỉnh.

Chủ tịch UBND TX Hoài Nhơn Lê Đăng Tuấn phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: H.THU

Đồng thời, lãnh đạo TX Hoài Nhơn đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, hội, đoàn thể và toàn dân trong thị xã thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với các gia đình tân binh nói riêng và quân nhân nói chung để người tại ngũ yên tâm làm nhiệm vụ. Đó cũng là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

“Xin ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm của mỗi TN và gia đình có mặt tại buổi lễ hôm nay. Chân thành cảm ơn nhân dân trong thị xã, cảm ơn những gia đình, những người mẹ, người cha đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục những người con yêu quý để hôm nay, các bạn trẻ trở thành những chiến sĩ của quân đội và CAND Việt Nam… Đảng bộ, chính quyền, LLVT và nhân dân thị xã luôn tin tưởng ở sự phấn đấu, học tập, rèn luyện và trưởng thành của các bạn trẻ. Chúc các bạn lên đường vui, khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, ông Tuấn phát biểu.

● Tại TX An Nhơn, dự lễ giao, nhận quân có đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tặng hoa cho thanh niên TX An Nhơn lên đường tòng quân. Ảnh: N. HÂN

Căn dặn các thanh niên trước giờ lên đường nhập ngũ, Chủ tịch UBND TX An Nhơn, Chủ tịch Hội đồng NVQS thị xã Lê Thanh Tùng mong muốn các TN ưu tú của thị xã phát huy truyền thống cách mạng của quê hương An Nhơn anh hùng, tiếp bước cha anh, trong thời gian tại ngũ tích cực học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Điểm nổi bật trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của TX An Nhơn là tuyển người nào chắc người đó, nhằm nâng cao chất lượng tuyển quân. Do vậy, ngoài chất lượng sức khỏe tốt, tuổi đời từ 18 - 25, TN tốt nghiệp từ trung cấp đến đại học có 80 người, đạt 23,8% so với tổng số TN lên đường nhập ngũ, cao hơn 4,6% so với năm 2022; có 22 TN là đảng viên.

Lãnh đạo TX An Nhơn tặng hoa và giấy khen cho các gia đình thực hiện tốt Luật NVQS. Ảnh: N. HÂN

Phát biểu trước giờ nhập ngũ, tân binh Đặng Văn Trường Sinh (ở phường Bình Định) hứa: “Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương An Nhơn anh hùng, tôi sẽ ra sức phấn đấu, rèn luyện thật tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Dù ở bất kỳ cương vị công tác nào đều xây dựng mối đoàn kết gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau trong sinh hoạt, học tập, công tác”.

Là nữ thanh niên duy nhất của TX An Nhơn viết đơn gia nhập quân ngũ, chị Nguyễn Thị Hiền (ở thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc) cho biết mình học ngành Xét nghiệm y khoa. Sau 3 năm công tác tại Bệnh viện Quân y 13, Hiền quyết tâm nhập ngũ để phục vụ cho Tổ quốc. Hiền là con gái út trong gia đình có 3 chị em, quyết định của Hiền được cha mẹ và các chị gái ủng hộ.

Nữ thanh niên duy nhất của TX An Nhơn tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ năm 2023. Ảnh: N. HÂN

Nguyễn Thị Hiền bày tỏ: “Tôi cảm thấy vinh dự, tự hào, hạnh phúc khi là nữ chiến sĩ duy nhất của địa phương lên đường nhập ngũ tham gia QĐND Việt Nam anh hùng. Tôi hứa sẽ nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện để xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và niềm tin yêu của gia đình, nhân dân”.

Ông Nguyễn Văn Thìn (ở xã Nhơn Phúc) đến tiễn con lên đường tòng quân, cho hay: “Gia đình tôi có 4 con trai, hôm nay, người con trai út cũng tiếp bước theo 2 anh trai đã lên đường nhập ngũ. Thực tế 2 đứa con trai lớn sau khi hoàn thành nghĩa vụ đã trưởng thành hơn về mọi mặt. Môi trường quân đội đã giúp các cháu rèn luyện tinh thần kỷ luật, sức khỏe, lý tưởng sống. Tôi tin tưởng con trai út cũng sẽ noi gương theo các anh trai của mình, nỗ lực rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  

Thanh niên TX An Nhơn bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ. Ảnh: N. HÂN

Đến 7 giờ 45 phút, TX An Nhơn đã hoàn thành công tác giao, nhận quân năm 2023, đạt 100% chỉ tiêu, đảm bảo tuyệt đối an toàn, đúng thời gian quy định.

● Tại huyện Vĩnh Thạnh, ngay từ sáng sớm 8.2, trên khắp các ngả đường đổ về trung tâm huyện đã tràn ngập cờ, hoa, pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động cho buổi lễ giao nhận quân năm 2023.

Về dự lễ giao nhận quân ở huyện Vĩnh Thạnh có đại tá Võ Đức Nguyện - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc CA tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh.

TN Vĩnh Thạnh hăng hái lên đường nhập ngũ. Ảnh: XUÂN DŨNG

Sự háo hức, phấn khởi, tự hào thể hiện rõ trên gương mặt, ánh mắt, nụ cười của các TN trúng tuyển NVQS xen lẫn chút bịn rịn khi sắp chia tay người thân, bạn bè, và cả trong ánh mắt thân thương của những người mẹ, người cha, người chị...

Giám đốc CA tỉnh Võ Đức Nguyện động viên TN. Ảnh: XUÂN DŨNG

Phát huy truyền thống đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhiều thế hệ xây dựng lên, để hoàn thành kế hoạch tuyển quân, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể tích cực tuyên truyền về Luật NVQS, vận động các gia đình đưa con em đi khám tuyển. Đồng thời, thực hiện tốt khâu thâm nhập theo phương châm “3 gặp, 4 biết” nhằm nắm chắc tình hình về lai lịch chính trị, hoàn cảnh gia đình, tâm tư nguyện vọng của công dân. Qua đó, toàn huyện đã lựa chọn được 63 công dân đủ tiêu chuẩn nhập ngũ năm 2023. 

Người thân tiễn TN lên đường nhập ngũ. Ảnh: XUÂN DŨNG

Trong niềm phấn khởi, tự hào của tuổi trẻ huyện Vĩnh Thạnh, tân binh Đinh Huy (đến từ làng Đăk Tra, xã Vĩnh Kim), chia sẻ: “Làm người lính Cụ Hồ là ước mơ từ nhỏ của em, nên dù đang học năm hai tại Trường ĐH Quy Nhơn, em vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này với mong muốn góp sức mình vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quê hương. Được khoác trên mình bộ quân phục, em cảm thấy rất tự hào”.

● Tại huyện An Lão, Lễ giao nhận quân năm 2023 diễn ra an toàn, nhanh, gọn. Dự lễ có đồng chí Trần Văn Thọ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Huỳnh Thúy Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh và huyện An Lão động viên TN lên đường nhập ngũ. Ảnh: HỮU BÁ

Theo Hội đồng NVQS huyện An Lão, năm 2023 huyện có 64 TN đủ tiêu chuẩn, phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe lên đường gia nhập QĐND Việt Nam và thực hiện nghĩa vụ CAND.

Trong đó, Trung đoàn 48 (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) nhận 45 TN; Trung đoàn Bộ binh 739 (Bộ CHQS tỉnh) nhận 5 TN; CA tỉnh nhận 14 TN.

Điểm nổi bật là trình độ văn hóa của TN trúng tuyển đợt này cao hơn năm trước, có 9 TN có trình độ đại học và cao đẳng.

TN An Lão bước qua cầu vinh quang. Ảnh: HỮU BÁ

Trước khi lên đường nhập ngũ, các TN đã được các xã, thị trấn tổ gặp mặt, thăm, tặng quà. Hội đồng NVQS huyện thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp cho thanh niên giữ vững tư tưởng và sẵn sàng lên đường nhập ngũ. 

Đúng 7 giờ 30 phút, 64 TN của huyện miền núi An Lão đã hăng hái lên đường nhập ngũ.

● Tại huyện Vân Canh, dự lễ giao nhận quân có đồng chí Trần Cang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Cang tặng hoa và động viên TN lên đường nhập ngũ. Ảnh: CHƯƠNG HIẾU

Năm 2023, huyện Vân Canh được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 64 TN thực hiện NVQS và CAND, trong đó 50 TN tham gia nghĩa vụ quân sự và 14 TN tham gia nghĩa vụ CAND. Những tân binh nhập ngũ năm nay sẽ được biên chế về các đơn vị: Trung đoàn Bộ binh cơ giới 48 (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3), Trung đoàn Bộ binh 739 (Bộ CHQS tỉnh), CA tỉnh.

Nhờ làm tốt các khâu chuẩn bị nên chất lượng TN trúng của huyện đã được nâng cao về trình độ học vấn lẫn sức khỏe.

Các xã, thị trấn đã quản lý chặt chẽ số công dân đủ điều kiện nhập ngũ; làm tốt công tác tuyên truyền; giao lưu, tặng quà và động viên TN nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn…

Quang cảnh lễ giao, nhận quân năm 2023 ở huyện Vân Canh. Ảnh: CHƯƠNG HIẾU

Tại buổi lễ giao nhận quân, đại diện lãnh đạo huyện Vân Canh đã thắp ngọn đuốc truyền thống và đánh hồi trống cổ vũ tuổi trẻ địa phương hăng hái lên đường nhập ngũ. Lãnh đạo huyện bày tỏ mong muốn các chiến sĩ nỗ lực học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ, phẩm chất đạo đức cách mạng, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đề nghị các ban, ngành, đoàn thể trong huyện làm tốt chính sách hậu phương quân đội để các chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ.

TN Vân Canh qua cầu vinh quang, lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc. Ảnh: CHƯƠNG HIẾU

Tại buổi lễ, tân binh Nguyễn Trần Ngọc Anh (ở thị trấn Vân Canh) phát biểu,  bày tỏ quyết tâm phát huy truyền thống quê hương và QĐND Việt Nam anh hùng, ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Cang và đại diện lãnh đạo huyện Vân Canh đã tặng hoa, trao quà và động viên các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ.

Lễ giao, nhận quân của huyện Vân Canh năm 2023 đã hoàn thành đúng nội dung, kế hoạch đề ra, 100% tân binh phấn khởi lên đường nhập ngũ.

● Tại TP Quy Nhơn, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã đến dự lễ giao nhận quân và động viên các tân binh.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm nhưng không kém phần sôi nổi, vui tươi.

Năm 2023, TP Quy Nhơn giao 373 quân cho các đơn vị.

Các đơn vị nhận quân của TP Quy Nhơn gồm: Sư đoàn 372 (Quân chủng Phòng không không quân), Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 (Quân đoàn 3), Lữ đoàn Phòng không 573 (Quân khu 5), Trung đoàn Bộ binh 739 (Bộ CHQS tỉnh), BĐBP tỉnh và CA.

Lễ giao nhận quân tại TP Quy Nhơn vào sáng 8.2. Ảnh: HỒNG PHÚC

Chất lượng TN nhập ngũ năm nay khá tốt. Tuổi đời từ 18 - 21 chiếm 86,1% (năm 2022 là 77,5%); trình độ THPT chiếm 78,4% (năm 2022 là 52,8%); sức khỏe loại 1 và 2 chiếm 78,7% (năm 2021 là 75,2%). Đồng thời, có 3 trường hợp nhập ngũ là đảng viên, có 56 thanh niên đăng ký tình nguyện nhập ngũ vào quân đội.

Căn dặn TN trước giờ lên đường, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS TP Quy Nhơn Ngô Hoàng Nam bày tỏ mong muốn TN thành phố phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, tiếp bước cha anh.

Người đứng đầu chính quyền TP Quy Nhơn cũng tin rằng các thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay sẽ nhận thức rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước; không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, ra sức học tập nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, trình độ, năng lực công tác, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

TN Nguyễn Minh Phúc (21 tuổi, ở phường Ngô Mây) chia sẻ rằng, là người đảng viên trẻ, thực hiện NVQS sẽ là cơ hội để Phúc thể hiện bản lĩnh, vai trò tiên phong, qua đó hình thành lối sống, định hướng nghề nghiệp chính mình.

“Trách nhiệm của thế hệ trẻ chúng tôi là tiếp bước truyền thống cha ông, ra sức cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thời gian thực hiện NVQS sẽ là cột mốc đáng nhớ trong quá trình trưởng thành của tôi. Đó cũng là cơ hội thiết thực nhất để tôi cũng như các bạn trẻ khác khẳng định tình yêu đối với Tổ quốc, hiện thực hóa lý tưởng của người đảng viên trong tham gia xây dựng quân đội vững mạnh”.

Nữ tân binh duy nhất của TP Quy Nhơn - Lê Hoàng Thanh (23 tuổi, ở phường Quang Trung) cùng các tân binh nhập ngũ vào Trung đoàn Bộ binh 739 (Bộ CHQS tỉnh). Ảnh: HỒNG PHÚC

Trong khi đó, nữ tân binh duy nhất của TP Quy Nhơn - Lê Hoàng Thanh (23 tuổi, ở phường Quang Trung) cũng khẳng định bản thân sẽ vượt qua mọi thử thách trong môi trường quân ngũ, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, địa phương.

“Từ nhỏ tôi đã rất yêu hình ảnh chú bộ đội, anh bộ đội từ những câu chuyện của người thân kể lại. Khi tôi học xong CĐ Y tế thì quyết định nhập ngũ. Cả gia đình đều ủng hộ nhiệt tình. Vậy thì còn gì phải đắn đo”, Hoàng Thanh phấn khởi nói.

Đại diện các đơn vị nhận quân cho biết đã chuẩn bị chu toàn mọi công tác tiếp nhận để tạo ấn tượng với các tân binh ngay khi về đơn vị. Đồng thời, các đơn vị cũng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các tân binh yên tâm tư tưởng, nỗ lực học tập, rèn luyện đạt thành tích cao tại đơn vị.

7 giờ 35 phút sáng cùng ngày, lễ giao nhận quân tại TP Quy Nhơn kết thúc, đảm bảo 100% quân số theo chỉ tiêu giao.

TN TP Quy Nhơn hăng hái lên đường nhập ngũ. Ảnh: HỒNG PHÚC

Người thân và chiến sĩ lưu luyến nhau trước giờ chia tay. Ảnh: HỒNG PHÚC

Đông đảo người dân có mặt tại Quảng trường Chiến Thắng để tiễn con em lên đường nhập ngũ. Ảnh: HỒNG PHÚC

● Tại huyện Phù Mỹ, đến dự lễ giao nhận quân có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đoàn Văn Phi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Huỳnh Thanh Xuân, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đoàn Văn Phi tặng hoa động viên TN lên đường nhập ngũ. Ảnh: VĂN LƯU

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Xuân tặng hoa động viên các tân binh. Ảnh: VĂN LƯU

Năm nay, huyện Phù Mỹ được giao chỉ tiêu tuyển 336 TN lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và CA. Công tác tuyển chọn được huyện tổ chức thực hiện tốt, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng tân binh về chính trị, học vấn. Trong số 336 thanh niên nhập ngũ đợt này, có 65 thanh niên tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ, 16 thanh niên đã được kết nạp Đảng.

Các tân binh giao về các đơn vị: Trung đoàn Bộ binh 95 (Sư đoàn 2), Lữ đoàn pháo binh 572 (Quân khu 5), Trung đoàn Bộ binh 922 (Sư đoàn 31), Trung đoàn Bộ binh 739 (Bộ CHQS tỉnh), BĐBP tỉnh, CA tỉnh.

Tham gia nghĩa vụ quân sự năm nay có 2 anh em sinh đôi là Ngô Xuân Thiên  và Ngô Xuân Thuận (ở thôn Trà Bình Đông, xã Mỹ Hiệp). Khoác lên mình bộ quân phục còn mùi vải mới, tân binh Ngô Xuân Thiên chững chạc nói: “Ngay lúc này cảm xúc của tôi rất khó tả, vừa xúc động, vừa tự hào vì được đứng trong hàng ngũ QĐND Việt Nam. Đi bộ đội là nghĩa vụ của người thanh niên, vì vậy cứ hoàn thành nghĩa vụ Tổ quốc giao rồi về làm kinh tế lo cho gia đình sau”.

Thanh niên Phù Mỹ bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ. Ảnh: VĂN LƯU

Phát biểu trước lúc lên đường, thay mặt các TN lên đường nhập ngũ, chiến sĩ mới Đặng Quốc Huy (thị trấn Phù Mỹ) hứa với các cấp lãnh đạo và nhân dân địa phương sẽ phát huy năng lực và trí tuệ của tuổi trẻ, truyền thống quê hương Phù Mỹ anh hùng, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Tại lễ giao nhận quân, huyện Phù Mỹ tuyên dương khen thưởng 19 gia đình tiêu biểu xuất sắc trong việc chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự ở địa phương.

Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ Lê Văn Lịch tặng giấy khen và hoa cho các gia đình tiêu biểu xuất sắc trong việc chấp hành tốt Luật NVQS ở địa phương. Ảnh: VĂN LƯU

Đúng 8 giờ 30 phút, những chuyến xe cuối cùng rời khỏi trụ sở Ban CHQS huyện Phù Mỹ, công tác giao quân giữa huyện Phù Mỹ với 6 đơn vị nhận quân đã hoàn thành, đảm bảo nhanh gọn, trật tự, tiết kiệm và an toàn, thực sự là ngày hội tòng quân của tuổi trẻ. 

● Tại huyện Hoài Ân, dự lễ giao nhận quân có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tặng hoa cho tân binh. Ảnh: TỐNG BÌNH

Lãnh đạo tỉnh và huyện Hoài Ân tiễn TN lên đường nhập ngũ. Ảnh: TỐNG BÌNH

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, Hội đồng NVQS huyện Hoài Ân đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương tập trung khắc phục những khó khăn, triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các khâu, các bước.

Gia đình anh Trương Văn Lâm (bên phải) và gia đình anh Giáp Văn Quý (bên trái) ở xã Ân Thạnh chụp ảnh lưu niệm tiễn 2 con lên đường nhập ngũ. Ảnh: TỐNG BÌNH

Năm nay, huyện Hoài Ân giao 166 tân binh cho các đơn vị: Trung đoàn BB 739 (Bộ CHQS tỉnh), BĐBP tỉnh, Sư đoàn 31 (Quân đoàn 3), CA tỉnh.

TN Hoài Ân rạng rỡ lên đường nhập ngũ. Ảnh: TỐNG BÌNH

Với phương châm nhanh gọn, an toàn và trang trọng, đúng 7 giờ 20 phút ngày 8.2, Lễ giao, nhận quân hoàn thành theo kế hoạch.


Tác giả: NHÓM PV - CTV BÁO BÌNH ĐỊNH
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật