A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, khảo sát dự án bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định – phần mở rộng

(binhdinh.gov.vn) - Tối ngày 4/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và khảo sát dự án bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định – phần mở rộng được đầu tư xây dựng theo hình thức hợp tác công - tư (PPP). Đây là công trình đầu tiên của tỉnh Bình Định triển khai theo hình thức phối hợp y tế công - tư thực hiện Nghị quyết số 93/NQ-CP ngày 15/12/2014 của Chính phủ về “Một số cơ chế, chính sách phát triển y tế”. Cùng đi với Thủ tướng có Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

Về phía lãnh đạo tỉnh, có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Anh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế báo cáo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về tình hình hoạt động tại Bệnh viện

Công trình có tổng vốn đầu tư khoảng 1.300 tỉ đồng, tỉnh Bình Định góp 80 tỉ đồng bằng giá trị phần bồi thường giải phóng mặt bằng, giá trị thương hiệu của bệnh viện đa khoa Bình Định, giá trị lợi thế địa lý khu đất trên. Còn lại 1.000 tỷ đồng do Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam cung cấp vốn.

Công trình khởi công năm 2015, bệnh viện đã chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng từ cuối tháng 3/2018, tổng diện tích 13.200 m2, quy mô 600 giường bệnh với đầy đủ các tiêu chuẩn khác nhau, phù hợp với nhu cầu của từng bệnh nhân.

Báo cáo với Thủ tướng tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng cho biết, bệnh viện đang hoạt động hiệu quả, trở thành một điểm sáng khi liên tục phát triển các kỹ thuật mới, chuyên sâu đưa vào thực hiện thường quy, nâng cao hiệu quả điều trị thực tế cho người bệnh. Bệnh viện vận hành cơ bản thông suốt, tuy nhiên theo lãnh đạo bệnh viện, hiện chưa có hướng dẫn cụ thể về cơ chế để bác sĩ bệnh viện công tham gia làm việc tại bệnh viện tư.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận đến thời điểm này có thể đánh giá đây là một mô hình hợp tác PPP thành công, người dân được hưởng lợi khi có thể lựa chọn dịch vụ phong phú hơn; các bác sĩ, nhân viên y tế có thêm động lực làm việc, cống hiến, vừa bảo đảm y đức “thầy thuốc như mẹ hiền”, vừa cạnh tranh lành mạnh, phát huy tối đa năng lực; việc đầu tư xây dựng bệnh viện, mua sắm trang thiết bị, máy móc được triển khai nhanh hơn, tiết kiệm nguồn lực cho nhà nước, các thủ tục được tiến hành công khai, minh bạch, bệnh viện có nguồn thu để tái đầu tư. Thủ tướng đề nghị các cơ quan tiếp tục nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Nghị định 93 phù hợp hơn với tình hình thực tế, hướng dẫn cụ thể, thống nhất các vấn đề còn vướng mắc; nhân rộng mô hình thành công tại Bình Định.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng quà cho tập thể lãnh đạo, đội ngũ y bác sĩ công tác tại Bệnh viện

Thủ tướng cho rằng còn có nhiều lĩnh vực như sân vận động, công viên… cũng có thể nghiên cứu, áp dụng các mô hình hợp tác công tư để phát huy hiệu quả cao nhất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lì xì, động viên con em bệnh nhân


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật