|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 12/9, UBND tỉnh tổ chức tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Ngoại giao, do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc làm trưởng đoàn. Các đồng chí: Nguyễn Tuấn Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tiếp và làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh và thông tin những kết quả kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh Bình Định trong thời gian qua.

Về công tác đối ngoại, trong 8 tháng đầu năm 2022, tỉnh Bình Định đã đạt được những kết quả tích cực trong công tác ký kết và thực hiện các thỏa thuận quốc tế do địa phương ký kết; ngoại giao kinh tế; vận động và quản lý viện trợ phi chính phủ nước ngoài; văn hóa đối ngoại; thông tin đối ngoại; phối hợp quản lý tàu cá ngư dân vi phạm biển nước ngoài; công tác lãnh sự và bảo hộ công dân; công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cảm ơn Bộ Ngoại giao trong thời gian qua đã tích cực hỗ trợ, phối hợp với tỉnh Bình Định trong triển khai hoạt động đối ngoại. Trong thời gian tới, UBND tỉnh đề nghị Bộ Ngoại giao tiếp tục quan tâm hỗ trợ tỉnh một số nội dung: Đẩy mạnh công tác  tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng, thể mạnh, hình ảnh đất nước, con người Bình Định; các dự án, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh đối với các đối tác quốc tế. Giúp tỉnh tổ chức một số hội nghị kêu gọi, thu hút đầu tư trực tiếp ở nước ngoài và hội nghị ở trong nước dành cho các nhà đầu tư nước ngoài. Tổ chức định kỳ hàng năm (hoặc 2 năm/lần) hội nghị gặp gỡ các trưởng đoàn, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và nước ngoài tại Việt Nam với lãnh đạo tỉnh Bình Định để tăng cường trao đổi, nắm bắt thông tin, phục vụ thu hút đầu tư, thu hút các nguồn vốn hỗ trợ từ các tổ chức chính phủ, phi chính phủ nước ngoài  phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Sở Ngoại vụ Bình Định đang phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố Incheon (Hàn Quốc) để thực hiện các vấn đề có liên quan đến công tác ký kết hợp tác, kết nghĩa giữa tỉnh Bình Định và thành phố Incheon; để công tác này sớm hoàn thành, đề nghị Bộ Ngoại giao quan tâm có ý kiến tác động các cơ quan chức chức năng Hàn Quốc chỉ đạo ủng hộ... UBND tỉnh cũng đề nghị Bộ Ngoại giao chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kịp thời cung cấp các thông tin, quan đối với các tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài cho các địa phương để có cơ sở lập hồ sơ đề xuất xử lý theo quy định; đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác bảo hộ công dân, nhất là đối với các ngư dân bị nước ngoài bắt giữ, xử lý...

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc chúc mừng những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định và đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong công tác xúc tiến, thu hút đầu tư nước ngoài. Thứ trưởng ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của tỉnh Bình Định và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ phối hợp, hỗ trợ cụ thể thời gian tới và gợi mở một số vấn đề nhằm góp phần đẩy mạnh công tác đối ngoại của tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ Sở Ngoại vụ trong thực hiện vai trò tham mưu cho tỉnh xây dựng các chiến lược phát triển ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa, đối ngoại nhân dân; đồng thời, đề nghị tỉnh tiếp tục tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức Sở Ngoại vụ tham gia các khóa đào tạo do Bộ Ngoại giao tổ chức; luân chuyển cán bộ của Sở đến công tác tại các cơ quan đại diện tại nước ngoài; cử cán bộ đi thực tập tại Bộ Ngoại giao để nâng cao năng lực chuyên môn… Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cũng lưu ý tỉnh Bình Định đẩy mạnh kết nối, huy động nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có người Bình Định ở nước ngoài.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc (thứ 7 từ trái qua) và thành viên đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (thứ 6 từ trái qua) và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật