|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bế mạc kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XIII

(binhdinh.gov.vn) - Sau một ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương và trách nhiệm, chiều ngày 07/9, kỳ họp thứ 7 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu nhận xét, đánh giá phiên thảo luận.

Tại phiên họp chung tại hội trường, đại biểu HĐND tỉnh bày tỏ sự thống nhất cao với các báo cáo, tờ trình do Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan trình tại kỳ họp. Trong đó, đại biểu HĐND tỉnh đặc biệt đánh giá cao vai trò, ý nghĩa của các tờ trình: Về việc ban hành Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển thanh niên tỉnh Bình Định từ nay đến năm 2030; Về việc đề nghị ban hành Nghị quyết của HĐND tỉnh về Đề án nâng cao năng lực hoạt động hệ thống y tế cơ sở của tỉnh Bình Định giai đoạn 2022-2025; Về việc ban hành Nghị quyết về Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2021-2025; Đề nghị thông qua Nghị quyết ban hành Đề án đảm bảo cơ sở vật chất cho Chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2022-2025.

Bên cạnh đó, đại biểu HĐND tỉnh cũng kiến nghị một số nội dung liên quan đến các vấn đề: việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị ngành y tế cần gắn với phát triển nguồn nhân lực; cần quan tâm hỗ trợ cho các hợp tác xã nông nghiệp gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đồng thời, cần có chủ trương để các cấp, nhất là cấp huyện, hỗ trợ cho các hợp tác xã nông nghiệp ở cơ sở; vấn đề bảo vệ môi trường sau khi chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác; cần có cơ chế chính sách hỗ trợ đối tượng vừa thoát nghèo mua bảo hiểm y tế để tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh…

Tại phiên họp, lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế đã giải trình các nội dung có liên quan qua chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh.

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết của kỳ họp.

Kỳ họp đã thông qua 25 nghị quyết với sự nhất trí cao của 100% đại biểu HĐND tỉnh tham dự kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự tham gia tích cực, trí tuệ, tâm huyết của các đại biểu HĐND tỉnh; sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc, tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm của UBND tỉnh và các cơ quan hữu quan trong quá trình chuẩn bị và tiến hành kỳ họp. Đồng chí Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh: Những Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp này có ý nghĩa quan trọng để các cấp, các ngành làm căn cứ pháp lý triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh năm 2022 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.

Để các Nghị quyết của HĐND tỉnh sớm đi vào cuộc sống, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng đề nghị ngay sau khi kết thúc kỳ họp, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện các Nghị quyết với các giải pháp đồng bộ, quyết liệt.

Các Ban HĐND tỉnh tiếp tục nâng cao trách nhiệm hơn nữa trong giám sát, nhất là khảo sát nắm tình hình việc triển khai thực hiện Nghị quyết, việc giải quyết các kiến nghị của cử tri. Trưởng, Phó các Ban của HĐND tỉnh phải nâng cao năng lực, trách nhiệm trong việc thực hiện chức trách được giao.

Các vị đại biểu HĐND tỉnh bằng các hình thức phù hợp thông tin đến cử tri về nội dung các Nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua; tự xây dựng cho mình một phương pháp giám sát, lựa chọn vấn đề để giám sát. Đồng thời, vận động, tuyên truyền nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của HĐND tỉnh.

Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng cũng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp tốt với Thường trực HĐND tỉnh trong việc thực hiện Quy chế phối hợp. Đồng thời, chỉ đạo hệ thống MTTQ từ tỉnh đến cơ sở tăng cường giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri; giám sát việc thực hiện chương trình hành động của đại biểu HĐND tỉnh đã cam kết với cử tri từ đầu nhiệm kỳ đến nay,… theo chức năng của Mặt trận. Thực hiện tốt chức năng phản biện xã hội và kiến nghị với HĐND tỉnh trên từng lĩnh vực cụ thể, nhất là những Nghị quyết tác động đến lợi ích của người dân và những vấn đề bức xúc được cử tri quan tâm./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật