A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị “ Giải pháp phát triển du lịch 04 địa phương khu vực phía Bắc tỉnh: Hoài Nhơn, Hoài Ân, Phù Mỹ, An Lão”

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 26/8, tại thị xã Hoài Nhơn, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị “ Giải pháp phát triển du lịch 04 địa phương khu vực phía Bắc tỉnh: Hoài Nhơn, Hoài Ân, Phù Mỹ, An Lão”. 

Tham dự Hội nghị có đồng chí: Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Huỳnh Thúy Vân - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Về đại biểu Tổng cục Du lịch tham dự có: Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; Ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch.

Về phía chuyên gia có Tiến sĩ Trần Du Lịch - Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ Quốc gia tham dự.

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị là một trong những nội dung quan trọng nhằm cụ thể hoá Đề án phát triển du lịch khu vực phía Bắc bao gồm 4 huyện, thị xã: Hoài Nhơn, Hoài Ân, Phù Mỹ, An Lão của tỉnh Bình Định đến năm 2025, tầm nhìn đến 2035. Đây là sự kiện quan trọng nhằm phân tích, đánh giá và đề xuất các giải pháp có tính khả thi, thực tiễn phù hợp với du lịch khu vực phía Bắc tỉnh Bình Định. Đồng thời, qua đó, giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch, xúc tiến kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực du lịch tại khu vực này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng nhấn mạnh: du lịch được định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và là một trong năm trụ cột tăng trưởng kinh tế, góp phần quan trọng vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế đưa Bình Định trở thành điểm đến “an toàn, có nét đặc trưng riêng, văn minh, thân thiện và hấp dẫn”; phấn đấu đến năm 2025, tổng đóng góp của hoạt động du lịch vào GRDP tỉnh Bình Định đạt 20%. Hiện nay, tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông đang triển khai thực hiện; các tuyến đường tỉnh ĐT629 (trên địa bàn huyện An Lão); tuyến đường ven biển ĐT639 được nâng cấp, mở rộng...; các tuyến đường đến khu, điểm du lịch, các trục đường ngang nối Quốc lộ 1A với các tuyến đường phía Đông và Tây tỉnh được quy hoạch đầu tư, nâng cấp. Đây là một điều kiện hết sức thuận lợi để kết nối đưa du khách đến tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo và hấp dẫn như: du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái; du lịch khám phá, mạo hiểm; du lịch văn hóa lịch sử, ẩm thực, nghỉ dưỡng ở khu vực này.

Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Tự Công Hoàng hy vọng với sự tham gia, tìm hiểu cơ hội đầu tư và đóng góp ý kiến của đại biểu từ các góc độ khác nhau: các nhà lãnh đạo, quản lý; các chuyên gia, các doanh nghiệp du lịch; các nhà đầu tư sẽ tạo thêm cơ hội để du lịch khu vực phía Bắc tỉnh không ngừng phát triển, đón đầu các xu thế phát triển du lịch của cả nước nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng trong giai đoạn tới, góp phần đưa du lịch Bình Định phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Kim Toàn – Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh khẳng định: Bình Định có vị trí khá đặc biệt so với các địa phương lân cận. Trung tâm Thành phố Quy Nhơn nằm ở cách xa so với các địa phương trong tỉnh. Đây là điểm yếu về giao thông thời gian qua phần nào kiềm chế bước phát triển du lịch khu vực phía bắc. Tuy nhiên điểm yếu đó đã được khắc phục khi đường cao tốc Bắc Nam, đường phía tây và phía đông tỉnh đã được đầu tư và dần hoàn thiện. Như vậy, khoảng cách địa lý không còn là yêu tố bất lợi nữa. Trong khi đó, tiềm năng du lịch sinh thái từ biển đến rừng của khu vực phía Bắc tỉnh về mặt nào đó có phần nổi trội hơn rất nhiều. Theo Phó Bí thư tường trực tỉnh uỷ Lê Kim Toàn, nếu không thổi hồn vào cho du lịch ở khu vực này, cụ thể là bằng nguồn vốn đầu tư của doanh nghiệp và ý tưởng đầu tư thì tiềm năng du lịch ở phía bắc tỉnh mãi mãi cũng chỉ là tiềm năng. Vì vậy muốn biến ý tưởng của các chuyên gia, sự tính toán của các nhà đầu tư thành hiện thực, tại hội nghị, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Lê Kim Toàn kêu gọi sự đồng hành của doanh nghiệp với tỉnh trong vấn đề tạo bước đột phá mới cho du lịch ở khu vực này.

Trong khuôn khổ của Hội nghị đã diễn ra lễ Ký kết ghi nhớ nghiên cứu đầu tư, liên kết phát triển du lịch giữa UBND Thị xã Hoài Nhơn với Công Ty Cổ phần GEMHOLDINGS; Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Phú Mỹ Quy Nhơn./.


Tác giả: Đậu Thuỳ Dương

Tin nổi bật Tin nổi bật