A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tác ca khúc về Bình Định (đợt 2)

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 23/8, UBND tỉnh tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tác ca khúc về Bình Định (đợt 2) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Sau hai đợt phát động Cuộc thi (từ ngày 01/8/2021 đến ngày 30/3/2022), Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 135 tác phẩm của 93 tác giả, nhóm tác giả. Qua quá trình làm việc nghiêm túc, khách quan và khoa học, Hội đồng Giám khảo đã chọn được 11 tác phẩm của 11 tác giả để trao giải.

Kết quả, ca khúc “Âm vang miền đất Võ” của tác giả Lê Khắc Hùng (Đài PT-TH Bình Định) đạt giải nhất. Hai ca khúc “Yêu lắm quê tôi Bình Định” (tác giả Hoàng Thị Hồng Ngọc, ở TP Hà Nội) và “Có một Bình Định trong tôi” (tác giả Nguyễn Vĩnh Phúc, tỉnh Hậu Giang) đạt giải nhì. Ngoài ra, Ban tổ chức cuộc thi còn trao 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả đạt giải Cuộc thi sáng tác ca khúc về Bình Định (đợt 2) và Ban tổ chức cuộc thi

Đây là những tác phẩm tiêu biểu đáp ứng tiêu chí cuộc thi cả về nội dung và nghệ thuật. Hội đồng Giám khảo cũng đánh giá cao sự nhiệt tình đóng góp của các nhạc sĩ - nhà thơ, đồng tác giả trong Cuộc thi lần này.

Cuộc thi sáng tác ca khúc về Bình Định (đợt 2) đã tìm kiếm được nguồn tác phẩm khá đa dạng nhằm phục vụ cho nhiệm vụ chính trị, hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ ở địa phương, cơ sở, góp phần quảng bá con người, quê hương Bình Định. Trong suốt quá trình tổ chức Cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được sự quan tâm phối hợp rất tích cực của các cơ quan, ban, ngành của tỉnh và các tỉnh, thành trên cả nước, đặc biệt là sự tham gia của các tác giả dự thi./.


Tác giả: Đậu Thuỳ Dương

Tin nổi bật Tin nổi bật