A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị lấy ý kiến các đồng chí nguyên Lãnh đạo tỉnh về Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 22/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh về Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Quyền Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ.

Quang cảnh Hội nghị

Trong thời gian vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức 03 hội thảo, hội nghị lấy ý kiến các sở, ngành, địa phương; các hội, hiệp hội, doanh nghiệp, ngân hàng, trường đại học trên địa bàn tỉnh; các chuyên gia trong và ngoài tỉnh. Qua đó, định hướng về xây dựng và phát triển tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và hình hài về một tỉnh Bình Định phát triển trong tương lai đã cơ bản hình thành. Hội nghị lấy ý kiến lần này được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức nhằm mục đích lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh để tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện các định hướng về quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển toàn diện tỉnh Bình Định đến 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng cho biết công tác tổ chức lập Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 có ý nghĩa hết sức quan trọng, được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh trong năm 2022 và của cả nhiệm kỳ. Quy hoạch tỉnh sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt sẽ là công cụ quan trọng nhất để định hướng, quản lý toàn diện các hoạt động phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh; là cơ sở để tỉnh Bình Định phát triển toàn diện và bền vững trong tương lai, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra trong những năm tiếp theo.

Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn với sự hiểu biết toàn diện, sâu sắc, những kinh nghiệm quý báu trong những năm là lãnh đạo tỉnh cùng với những tình cảm, tin tưởng vào sự phát triển và tương lai tươi sáng của tỉnh Bình Bịnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh sẽ đóng góp những ý kiến hết sức quý báu, tâm huyết để lãnh đạo tỉnh tiếp thu, bổ sung, hoàn thiện Báo cáo Quy hoạch tỉnh đảm bảo khoa học, chất lượng, có tính đột phá và khả thi trong thực hiện.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến xoay quanh các vấn đề sau: phân tích đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức và khả năng phát triển tỉnh trong thời gian tới; tham gia quan điểm mục tiêu, tầm nhìn phát triển tỉnh; định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực tại các địa phương; tham gia vào các kịch bản phát triển, trụ cột phát triển, các hướng đột phá và dự án đầu tư trong giai đoạn quy hoạch; các giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả quy hoạch của tỉnh.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, đóng góp sâu sắc, tâm huyết của các đại biểu để giúp tỉnh xây dựng hoàn thiện quy hoạch. Đồng chí yêu cầu đơn vị tư vấn cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu đầy đủ ý kiến và thực hiện rà soát, bổ sung hoàn thiện lại quy hoạch. Đơn vị tư vấn cần điều chỉnh, bổ sung vào quy hoạch tỉnh các nội dung như: xác định được những trụ cột tăng trưởng, mục tiêu tăng trưởng, các khâu đột phá cũng như những thách thức để tạo ra những khác biệt, thương hiệu riêng của tỉnh; Đồng thời, bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, đặc biệt là giải pháp về phát triển nguồn lực, xây dựng hoàn chỉnh các kịch bản phát triển của tỉnh trong thời kỳ tới.


Tác giả: Đậu Thuỳ Dương

Tin nổi bật Tin nổi bật