A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo lấy ý kiến chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài tỉnh về Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 11/8, UBND tỉnh đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 với các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài tỉnh.

Chủ trì Hội thảo có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng tổ chuyên trách triển khai thực hiện thoả thuận lập quy hoạch tỉnh.

Tham dự Hội thảo có đồng chí Lê Văn Thụy - Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý quy hoạch (Bộ Kế hoạch và Đầu tư); các chuyên gia nhà khoa học trong và ngoài tỉnh.

Quang cảnh Hội thảo

Đây là hội thảo thứ ba nằm trong chuỗi các hội thảo lấy ý kiến về xây dựng Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Hai hội thảo trước đã được UBND tỉnh tổ chức nhằm lấy ý kiến các sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp, hội doanh nhân, ngân hàng lớn, các trường Đại học trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh, quan điểm nhất quán của tỉnh Bình Định khi xây dựng Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là phải thể hiện được “Tầm nhìn, khát vọng và bản sắc phát triển”. Mục tiêu là hướng đến khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh để đẩy mạnh chuyển đổi nền kinh tế theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hóa; nâng cao được đời sống vật chất, tinh thần của người dân; tạo bước đột phá để tỉnh Bình Định phát triển nhanh, ổn định và bền vững. Trong năm 5 tới Bình Định phấn đấu trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu của khu vực miền Trung; trở thành trung tâm trung chuyển và dịch vụ cảng biển, logistics, vận tải, dịch vụ xuất - nhập khẩu và công nghiệp chế tạo, chế biến của vùng duyên hải miền Trung - Tây Nguyên; trung tâm lớn của cả nước về phát triển kinh tế biển; trọng điểm du lịch miền Trung với hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh mong muốn các chuyên gia, nhà khoa học tích cực tham gia đóng góp ý kiến tâm huyết, chuyên sâu để xây dựng Quy hoạch tỉnh có tính thống nhất, kế thừa, đặc biệt có tầm nhìn, có tính khả thi cao để tỉnh triển khai các bước tiếp theo đúng quy định.

Tại Hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành trong và ngoài tỉnh đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, mang tính khoa học và thực tiễn cao vào Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Qua đó gợi mở nhiều vấn đề về thế mạnh, điểm yếu, thách thức, cơ hội và định hướng phát triển của Bình Định trong tương lai, nhất là các vấn đề chiến lược về hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, công nghiệp, đô thị, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, liên kết vùng, chuyển đổi số, từ đó gợi mở cho tỉnh xu hướng phát triển mới các trụ cột, các trọng điểm đột phá, ngành kinh tế động lực và các giải pháp hữu hiệu có giá trị hiện thực cao thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định trong thời gian tới.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao, ghi nhận, tâm đắc với những ý kiến đóng góp sâu sắc, tâm huyết của các đại biểu để giúp tỉnh bổ sung hoàn chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng chí yêu cầu đơn vị tư vấn cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư phải xác định được những trụ cột tăng trưởng, các khâu đột phá để tạo ra những khác biệt, thương hiệu riêng của tỉnh; Đồng thời, bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, đặc biệt là giải pháp về phát triển nguồn lực, xây dựng lại các kịch bản phát triển của tỉnh trong thời kỳ tới. Đơn vị tư vấn cần chỉnh sửa, bổ sung vào quy hoạch tỉnh các nội dung như: Quy hoạch mở rộng sân bay Phù Cát trở thành sân bay quốc tế; phát triển hạ tầng giao thông; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; mở tuyến đường ven biển…Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cũng mong muốn các đại biểu tiếp tục gửi nghiên cứu, góp ý để tỉnh xây dựng hoàn thiện quy hoạch./.


Tác giả: Đậu Thuỳ Dương

Tin nổi bật Tin nổi bật