A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 8/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, UBND tỉnh đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 với các doanh nghiệp, hội doanh nhân, ngân hàng lớn, các trường Đại học trên địa bàn tỉnh. 

Chủ trì Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Thành Hải – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, hội doanh nhân, ngân hàng lớn, các trường Đại học trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cho biết, đây là hội thảo thứ 2, nằm trong chuỗi các hội thảo lấy ý kiến về xây dựng quy hoạch tỉnh Bình Định. Hội thảo thứ 1 đã được diễn ra vào ngày 4/8 nhằm lấy ý kiến các sở ngành và địa phương. Ông cũng nhấn mạnh công tác tổ chức lập Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc xác định mục tiêu, tầm nhìn và đầu tư cho kinh tế - xã hội trong giai đoạn tới. Sau khi được Thủ tướng phê duyệt thì quy hoạch sẽ trở thành cơ sở quan trọng để quản lí và đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.

Quang cảnh buổi hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến xoay quanh các vấn đề sau: phân tích đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức và khả năng phát triển tỉnh trong thời gian tới; tham gia quan điểm mục tiêu, tầm nhìn phát triển tỉnh; định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực tại các địa phương; tham gia vào các kịch bản phát triển, trụ cột phát triển, các hướng đột phá và dự án đầu tư trong giai đoạn quy hoạch; các giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả quy hoạch của tỉnh.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng tập trung đánh giá về thực trạng, bốn xu hướng lớn sẽ định hình tương lai, năm trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và cho rằng, báo cáo quy hoạch đã đề cập đầy đủ đánh giá thực trạng về điều kiện tự nhiên, tài nguyên, dân số, xã hội và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, nội dung đánh giá thực trạng vẫn chưa phân tích rõ tiềm năng, lợi thế, điểm khác biệt và những vấn đề đặt ra trong quy hoạch và khả năng khai thác, phát triển của tỉnh.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá cao các ý kiến đóng góp đầy tâm huyết của các đại biểu và đề nghị trên cơ sở các ý kiến góp ý, cơ quan lập quy hoạch tiếp tục rà soát kỹ lưỡng hồ sơ, báo cáo; cập nhật văn bản mới, bám sát yêu cầu, hướng dẫn để có tài liệu thực sự đảm bảo theo quy định. Về các nội dung cụ thể, cần tiếp tục rà soát, tiếp thu các góp ý để đưa ra các nội dung sát với tình hình thực tiễn của tỉnh; giải trình rõ các giải pháp, bổ sung thêm các nội dung thuộc tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng mong muốn các đại biểu tiếp tục nghiên cứu, góp ý trực tiếp bằng văn bản gửi về cho tổ biên soạn của cơ quan lập quy hoạch để đạt được sự thống nhất cao nhằm việc xây dựng nhiệm vụ quy hoạch tốt nhất./.


Tác giả: Đậu Thuỳ Dương

Tin nổi bật Tin nổi bật