A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 27/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022). 

Dự Hội nghị, về phía đại biểu Trung ương có các đồng chí: Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Bùi Thị Minh Hoài - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Ban Dân vận Trung ương và các đồng chí đại biểu lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

Về phía đại biểu tỉnh có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Phi Long - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; 300 đại biểu là các đồng chí lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng tiêu biểu, đại diện cho trên 180.000 người có công với cách mạng trong toàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau tưởng nhớ, tôn vinh và tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng ghi nhận, biểu dương những tấm gương tiêu biểu của các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách đã có những đóng góp to lớn và đầy ý nghĩa trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cho biết: Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng làm tốt công tác chăm sóc người có công và đã đạt được những kết quả quan trọng. Các chế độ, chính sách đối với người có công được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, nhất là thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng, chế độ chăm sóc sức khỏe, cải thiện nhà ở, ưu đãi trong giáo dục, đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm cho người có công và thân nhân. Trong các dịp lễ, tết, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh đều tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp, tu bổ mộ liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ luôn được các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm, chú trọng. Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ được triển khai tích cực với nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực. 

Đặc biệt, trong những ngày tháng 3 vừa qua, Đảng bộ, chính quyền, dân và quân tỉnh nhà vô cùng xúc động khi đã tìm lại được hài cốt của các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong trận tập kích cứ điểm Xuân Sơn, huyện Hoài Ân vào đêm ngày 26/12/1966; tỉnh đã tiến hành cất bốc, tổ chức trọng thể Lễ truy điệu, an táng hài cốt các anh về với đồng chí, đồng đội với sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương tỉnh trong thời gian tới tiếp tục phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam, tiếp tục quán triệt sâu sắc, tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

Đại diện lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen tặng 20 người có công với cách mạng tiêu biểu

Tại hội nghị này, UBND tỉnh Bình Định đã trao Bằng khen tặng 20 người có công với cách mạng tiêu biểu của tỉnh.

*Cũng trong sáng 27/7, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng đoàn đại biểu đã đến dâng hoa tại tượng đài Nguyễn Sinh Sắc, Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định; thăm, tặng quà bà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lồng, 87 tuổi và ông Đoàn Văn Hết, 77 tuổi, thương binh bị thương tật 81%, cùng trú phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn./.


Tác giả: Thùy Dương

Tin nổi bật Tin nổi bật