|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ khánh thành Nhà điều dưỡng người có công tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 26/7, tại thành phố Quy Nhơn đã diễn ra Lễ khánh thành Nhà điều dưỡng người có công tỉnh Bình Định. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của tỉnh nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Tham dự buổi lễ, đại biểu Trung ương có các đồng chí: Bùi Thị Minh Hoài - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH. Đại biểu tỉnh Bình Định có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh thay mặt lãnh đạo tỉnh phát biểu báo cáo tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh nêu cụ thể tòa nhà điều dưỡng giành cho người có công là một trong những công trình có ý nghĩa quan trọng về chính trị, xã hội của tỉnh Bình Định, thể hiện sự trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với người có công với cách mạng. Đồng thời, Ông cho biết toà nhà được xây dựng tại Trung tâm Chăm sóc và Điều dưỡng Người có công trước đây tại phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn. Sau một thời gian triển khai thi công, đến nay công trình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng với quy mô 08 tầng cùng 100 giường, diện tích xây dựng hơn 700m2.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chân thành cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng này và bày tỏ mong muốn trong thời gian tới tỉnh Bình Định tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban, ngành Trung ương, nhất là quan tâm đầu tư nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ, sửa chữa và xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng.

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương – đã ân cần gửi lời hỏi thăm sức khoẻ và bày tỏ tình cảm trân trọng tới các cụ ông, cụ bà là người có công đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Chăm sóc và Điều dưỡng Người có công tỉnh. Đồng chí đề nghị tỉnh Bình Định, trong thời gian đến, tiếp tục chú trọng đến công tác an sinh xã hội, quan tâm thực hiện tốt hơn nữa chính sách người có công với cách mạng, đảm bảo mức sống của người có công với cách mạng bằng hoặc cao hơn mặt bằng chung. Trung tâm Chăm sóc và điều dưỡng người có công tỉnh Bình Định cần phát huy kết quả tích cực đạt được, tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc và điều dưỡng; thực hiện đây đủ, kịp thời các chính sách, chế độ, tiêu chuẩn đối với các đối tượng người có công có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm.

Lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh trò chuyện, chúc sức khỏe Người có công tại Trung tâm Chăm sóc và Điều dưỡng người có công tỉnh

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Nhà điều dưỡng người có công tỉnh Bình Định

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh đã tặng quà tri ân cho 14 cụ ông, cụ bà là Người có công tại Trung tâm Chăm sóc và Điều dưỡng người có công tỉnh./.


Tác giả: Thùy Dương

Tin nổi bật Tin nổi bật