|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 4/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã diễn ra Hội thảo lấy ý kiến Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050. Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng tổ chuyên trách triển khai thực hiện thoả thuận lập quy hoạch tỉnh, Nguyễn Thành Hải – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phó Chủ tịch Trường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Trường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, công tác tổ chức lập Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hoạch định tầm nhìn dài hạn phát triển tỉnh Bình Định. Đây được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh nhằm hiện thực hoá tầm nhìn, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng đời sống cho người dân và góp phần vào sự phát triển chung cho tỉnh. Sau khi Quy hoạch tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì đây sẽ là công cụ quan trọng trong định hướng và quản lý toàn diện các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra hội thảo này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hoàn thiện các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển toàn diện của tỉnh Bình Định đến 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Vì vậy, Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tập trung nghiên cứu dự thảo Báo cáo, góp ý cụ thể các nội dung còn thiếu sót cần sửa chữa, bổ sung để hoàn thiện Báo cáo Quy hoạch tỉnh đảm bảo khoa học, chất lượng, có tính đột phá và khả thi trong thực hiện.

Cho đến buổi hội thảo hôm nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Tư vấn dự án hoàn thành dự thảo báo cáo Quy hoạch tỉnh (bao gồm 2 phần chính: Báo cáo đánh giá thực trạng phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng dự thảo mục tiêu, phương hướng, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh). Qua đó đã phân tích, đánh giá các điều kiện tự nhiên, xã hội; thực trạng phát triển của các ngành, lĩnh vực kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, nhận diện các lợi thế, tiềm năng, các yếu tố bất lợi, cũng như cơ hội, thách thức; đồng thời, đưa ra các quan điểm, mục tiêu, định hướng phát triển của tỉnh trong 10 năm và 30 năm đến.

Quang cảnh Hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích về các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, cũng như thách thức và khả năng, điều kiện phát triển của tỉnh trong thời kỳ quy hoạch. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đóng góp ý kiến và chia sẻ quan điểm về những mục tiêu và định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực của các địa phương, tham gia vào các kịch bản phát triển, trụ cột phát triển, từ đó tìm ra các hướng đột phá, các giải pháp và dự báo khả năng phát triển tỉnh Bình Định trong thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050./.


Tác giả: Thùy Dương

Tin nổi bật Tin nổi bật