A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang làm việc với Hội đồng hương và Câu lạc bộ Doanh nhân Bình định tại Thành phố Hồ Chí Minh

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 12/8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với Hội đồng hương Bình Định tại thành phố Hồ Chí Minh và CLB Doanh nhân Bình Định tại TP. Hồ Chí Minh nhằm cung cấp trao đổi thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội những đầu năm và các chương trình dự án UBND tỉnh đang kêu gọi, thu hút đầu tư.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Hội đồng hương Bình Định tại TP. Hồ Chí Minh đã thông tin kết quả hoạt động nổi bật của hội trong thời gian qua, nhất là các hoạt động cứu trợ, sẻ chia, giúp nhau của người Bình Định vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Đối với phát triển KT-XH của tỉnh, 6 tháng đầu năm, tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt 7,01% so với cùng kỳ, Tính chung trong cả nước, tốc độ tăng trưởng của tỉnh đứng thứ 32/63 tỉnh thành, đứng thứ 6/14 tỉnh miền Trung. Bức tranh kinh tế có nhiều khởi sắc như tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 45.069 so với cùng kỳ, tăng 14,5% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt 7.542 tỷ đồng, đạt 66,9% dự toán. Hoạt động du lịch cũng có nhiều tín hiệu vui khi cả tỉnh đón được 2 triệu 270 ngàn lượt khách, tăng 92,5 % so với cùng kỳ. Các hoạt động văn hóa, xã hội tiếp tục có chuyển biển tích cực, an sinh xã hội dược bảo đảm; quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Dịp này, UBND tỉnh Bình định đã công bố, giới thiệu kêu gọi đầu tư 132 chương trình dự án trên các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội trên đại bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của Hội đồng hương Bình Định tại thành phố Hồ Chí Minh và CLB Doanh nhân Bình Định tại Tp Hồ Chí Minh đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh thời gian qua, trong đó đáng chú ý là nhiều doanh nhân người Bình Định đã về quê triển khai các chương trình, dự án lớn, tạo động lực cho phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đặc biệt trong các đợt dịch bệnh Covid 19 vừa qua Hội đồng hương Bình Định tại thành phố Hồ Chí Minh và CLB doanh nhân Bình Định tại Tp Hồ Chí Minh đã hỗ trợ rất lớn cho đồng bào Bình Định vượt qua khó khăn.

Với khát vọng đưa Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu khu vực miền Trung, Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Hội đồng hương Bình Định và Câu lạc bộ Doanh nhân Bình Định tại thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy vai trò kết nối, giới thiệu quảng bá hình ảnh quê hương Bình Định đồng thời tích cực kêu gọi đầu tư, hợp tác đầu tư tại tỉnh, góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển./.


Tác giả: Đậu Thuỳ Dương

Tin nổi bật Tin nổi bật