A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp lần thứ 6, HĐND tỉnh khóa XIII tại các xã Mỹ Cát và Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ

(binhdinh.gov.vn) - Nằm trong chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp lần thứ 6, HĐND tỉnh khóa XIII và sau kỳ họp thứ 4 HĐND huyện Phù Mỹ khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, ngày 05/8/2022, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại biểu HĐND huyện Phù Mỹ đã có buổi tiếp xúc với đông đảo cử tri xã Mỹ Cát (buổi sáng) và xã Mỹ Quang (buổi chiều). Cùng tham dự có đồng chí Hồ Ngọc Chánh – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin tóm tắt đến bà con cử tri xã Mỹ Cát và xã Mỹ Quang những kết quả nổi bật về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2022 và thông báo kết quả kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XIII. Theo đó, kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XIII đã được tổ chức từ ngày 18 - 20/7/2022, với sự có mặt của 56/57 đại biểu HĐND tỉnh; kỳ họp HĐND tỉnh đã xem xét, cho ý kiến 62 báo cáo, 32 tờ trình (trong đó: Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh 51 báo cáo, 02 tờ trình; UBND tỉnh và các ngành 11 báo cáo, 30 tờ trình). Sau 03 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, HĐND tỉnh đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6.

Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri tại xã Mỹ Cát, huyện Phù Mỹ.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã Mỹ Cát và Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ bày tỏ vui mừng và đánh giá cao kết quả hoạt động của đại biểu HĐND tỉnh, huyện trong thời gian qua, đồng thời kiến nghị một số nội dung liên quan đến đời sống và sản xuất như: Đẩy mạnh việc chuyển đổi diện tích đất sản xuất nông nghiệp từ 3 vụ sang 2 vụ và sử dụng các giống cây trồng mang lại năng suất, chất lượng cao nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất; có biện pháp kiểm soát chặt việc mua, bán giống, vật tư nông nghiệp, hỗ trợ đầu ra cho nông sản; đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT.632; quan tâm đầu tư nâng cấp, mở rộng mạng lưới cung cấp nước sạch, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho người dân; đề nghị tăng mức phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách và cho phép tăng phó trưởng thôn; quan tâm hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở cho các đối tượng chính sách tại địa phương; tình trạng tách thửa đất ở, đất nông nghiệp và chuyển mục đích sử dụng đất còn gặp nhiều khó khăn, bất cập do vướng các quy định của pháp luật đất đai cũng được cử tri đề nghị xem xét...

Sau khi tiếp thu những ý kiến của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh và lãnh đạo UBND huyện Phù Mỹ đã giải trình, trả lời thỏa đáng phần lớn các nội dung ý kiến, kiến nghị của cử tri địa phương trong phạm vi thẩm quyền. Các ý kiến còn lại, đại biểu ghi nhận và trình cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Đồng thời, mong cử tri địa phương tiếp tục có thêm nhiều ý kiến, kiến nghị trên các lĩnh vực để HĐND tỉnh đề xuất, kiến nghị với các cấp, các ngành chức năng xem xét, giải quyết, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thị xã và của tỉnh năm 2022 đã đề ra./.


Tác giả: Tấn Hùng

Tin nổi bật Tin nổi bật