A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Hội Văn học nghệ thuật Bình Định lần thứ VI nhiệm kỳ 2022-2027

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 9/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật Bình Định đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Bình Định lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Quang cảnh toàn Đại hội

Tham dự đại hội có các đồng chí: Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Giờ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Xuân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thúy Vân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và 187 đại biểu đại diện cho hơn 340 hội viên Hội Văn học nghệ thuật Bình Định.

Về phía đại biểu Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam có đồng chí Vương Duy Biên – Phó Chủ tịch Uỷ ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam.

Theo báo cáo hoạt động của Hội, trong nhiệm kỳ qua, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên các mặt hoạt động. Các mục tiêu, nhiệm vụ do Đại hội lần thứ V đề ra cơ bản hoàn thành. Các hoạt động sáng tác, sưu tầm, nghiên cứu,... không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả, đưa văn học nghệ thuật tỉnh nhà phát triển theo chiều rộng, lẫn chiều sâu; đội ngũ văn nghệ sĩ đoàn kết, không ngừng sáng tạo nhiều tác phẩm có giá trị, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, văn nghệ mới của văn học, nghệ thuật trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế. Hội VHNT tỉnh có 14 tổ chức trực thuộc, gồm: 8 Chi hội chuyên ngành, Chi hội địa phương, CLB Nghệ thuật, Ban Sáng tác trẻ, Văn phòng Hội, Tạp chí Văn nghệ Bình Định và Chi hội Nhà báo Tạp chí Văn nghệ Bình Định, với tổng số 361 hội viên.Với 71 đầu sách của hội viên, 9 công trình tuyển tập do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh ấn hành cùng với các triển lãm cá nhân, triển lãm nhóm ở lĩnh vực Nhiếp ảnh và Mỹ thuật là minh chứng sinh động cho khả năng sáng tạo, tinh thần lao động nghệ thuật không ngừng nghỉ của anh chị em văn nghệ sĩ tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang trao Bằng khen cho tập thể Hội VHNT Bình Định có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những thành tích của Hội Văn học Nghệ thuật, của đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cũng đề nghị các sở, ban, ngành và các địa phương cần quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động văn học - nghệ thuật; thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động liên quan lĩnh vực văn học - nghệ thuật; cán bộ, hội viên và toàn thể đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà phải luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình. Trong đó, bám sát sự lãnh đạo của Đảng, các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học - nghệ thuật trong thời kỳ mới. Ông nhấn mạnh mỗi hội viên, mỗi văn nghệ sĩ cần không ngừng nâng cao hơn nữa nhận thức chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức, năng lực sáng tạo, luôn thể hiện vai trò “người nghệ sĩ - chiến sĩ” của mình để tạo ra ngày càng nhiều tác phẩm nghệ thuật có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, thấm nhuần tinh thần nhân văn, dân chủ, dân tộc, tiến bộ, cổ vũ, giáo dục con người sống có lý tưởng, đạo đức và niềm tin; chung sức, chung lòng vì cộng đồng, vì sự tiến bộ xã hội, vừa có tác dụng định hướng, vừa đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần ngày càng cao của Nhân dân, góp phần vào sự phát triển chung của văn học - nghệ thuật tỉnh nhà.

Đối với những kiến nghị của Đại hội về những vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách cho hoạt động của Hội trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Lâm Hải Giang đề nghị Ban chấp hành Hội VHNT tỉnh tổng hợp, báo cáo, đề xuất để UBND xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm có 15 ủy viên; trong đó, có 5 Ủy viên Ban Thường vụ. Ông Mai Văn Thìn - Phó Chủ tịch Hội VHNT Bình Định (khóa V), Phó Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Bình Định được tín nhiệm bầu chức danh Chủ tịch Hội VHNT Bình Định khóa VI; các ông: Trần Quang Khanh và Phạm Kim Sơn được bầu chức danh Phó Chủ tịch Hội./.


Tác giả: Đậu Thuỳ Dương

Tin nổi bật Tin nổi bật