A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị chuyên đề triển khai các giải pháp phát triển người tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế 6 tháng cuối năm 2022

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 12/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị chuyên đề triển khai các giải pháp phát triển người tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) 6 tháng cuối năm 2022.

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn còn những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, biến động bất lợi của giá cả, lạm phát đã ảnh hưởng đến việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Ngành. Nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức; được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương, BHXH tỉnh Bình Định đã đạt được kết quả tích cực về công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHTN; số người tham gia BHXH bắt buộc, BHTN tăng khá so với số cuối năm 2021; tính đến hết tháng 6/2022, số người tham gia BHXH bắt buộc tăng 5.172 người (4,31%), số người tham gia BHTN tăng 5.232 người (4,75%) so với cuối năm 2021, hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH bắt buộc UBND tỉnh giao (đạt 100,9%).

Sáu tháng cuối năm 2022, xác định tình hình vẫn còn những khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 có khả năng quay trở lại, tình hình thiên tai bão lũ và tác động của một số chính sách BHXH, BHYT thay đổi từ năm 2022; toàn ngành BHXH tỉnh xác định mục tiêu phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2022 của BHXH Việt Nam, UBND tỉnh giao, trong đó tỷ lệ lao động tham gia BHXH đạt trên 17,05% lực lượng lao động trong độ tuổi; tỷ lệ tham gia BHYT đạt trên 96% dân số; nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với ngành BHXH đạt trên 85%, làm tiền đề phát triển người tham gia BHXH, BHYT trong những năm tiếp theo hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng (thứ 6 từ trái sang) và Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh (thứ 8 từ trái sang) đã trao bằng khen của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho 14 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT từ năm 2020 đến năm 2021.

Tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã trao bằng khen của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho 14 tập thể và 09 cá nhân thuộc tỉnh Bình Định đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế từ năm 2020 đến năm 2021.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh đánh giá cao kết quả thực hiện những nhiệm vụ chủ yếu trong 6 tháng đầu năm 2022 của ngành BHXH tỉnh. Ông đề nghị BHXH tỉnh tăng cường phối hợp với cơ quan liên quan để thanh, kiểm tra việc thực hiện chính sách BHXH tại các đơn vị và doanh nghiệp, tăng cường công tác phối hợp, chia sẻ dữ liệu để nắm đối tượng tốt hơn, đẩy mạnh tuyên truyền về tham gia BHXH tự nguyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng ghi nhận, biểu dương là và đánh giá cao kết quả ngành BHXH tỉnh đã nỗ lực đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. Qua Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT 6 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn tỉnh được Giám đốc BHXH tỉnh trình bày tại Hội nghị này đã cho thấy trong 6 tháng đầu năm tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh còn nhiều khó khăn, ngành Bảo hiểm xã hội đã có rất nhiều nỗ lực, quyết tâm để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Bảo hiểm xã hội Việt Nam, HĐND, UBND tỉnh giao. Trong những tháng cuối năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh sẽ vẫn còn những khó khăn, thách thức.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng nhấn mạnh nhiệm vụ phát triển người tham gia BHXH, BHYT 6 tháng cuối năm 2022 trên địa bàn tỉnh còn rất nặng nề, do đó cần sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức và sự hưởng ứng tích cực của người dân, doanh nghiệp. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Phó Chủ tịch đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương tích cực phối hợp với ngành BHXH trong tổ chức thực hiện các giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu bao phủ BHXH, BHYT được Thủ tướng Chính phủ, BHXH Việt Nam, HĐND, UBND tỉnh đã giao trong năm 2022 và các năm tiếp theo./.


Tác giả: Đậu Thuỳ Dương

Tin nổi bật Tin nổi bật