A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn giám sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội tham quan các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Khoa học và Công nghệ

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 25/8, đồng chí Lê Quang Huy - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban KH-CN&MT Quốc hội cùng các thành viên trong đoàn Đoàn giám sát của Quốc hội đã đến thăm, nắm bắt tình hình hoạt động của Trung tâm Quốc tế khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Tường Minh (TMA Solutions), Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo tại Khu Đô thị Khoa học Quy Hòa, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn. Cùng đi với đoàn có các đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lý Tiết Hạnh - Phó Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Lê Quang Huy và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với vợ chồng GS Trần Thanh Vân

Tại Trung tâm Quốc tế khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), Chủ nhiệm Ủy ban KH-CN&MT Lê Quang Huy và thành viên trong đoàn đã có cuộc gặp thân mật và trò chuyện cùng với vợ chồng GS Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam và GS Lê Kim Ngọc - Chủ tịch Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam tại Pháp, cùng nhiều nhà nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước đang có mặt tại đây.

Thông tin những kết quả nổi bật của trung tâm, nhất là tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học quốc tế thời gian qua, vợ chồng GS Trần Thanh Vân mong muốn xây dựng, phát triển ICISE trở thành điểm đến của nhiều nhà khoa học hàng đầu thế giới khi đặt chân đến Việt Nam. Để đạt mục tiêu này, Trung tâm rất cần sự hỗ trợ từ các cơ quan Trung ương, trong đó có Quốc hội và chính quyền tỉnh Bình Định.

Đoàn giám sát Uỷ ban KH-CN&MT Quốc hội tham quan mô hình hệ Mặt trời thu nhỏ Orrery tại Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo.

Chủ nhiệm Ủy ban KH-CN&MT Quốc hội Lê Quang Huy cho biết, với chức năng là cơ quan tham mưu của Quốc hội, đoàn tiếp thu các ý kiến, nguyện vọng của vợ chồng GS Trần Thanh Vân, để báo cáo Quốc hội xem xét và đề nghị các bộ, ngành liên quan sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn cho Trung tâm ICISE. Ông Huy cũng cam kết, Ủy ban KH-CN&MT Quốc hội sẽ phối hợp chặt chẽ với địa phương tạo điều kiện để vợ chồng giáo sư Trần Thanh Vân xây dựng và phát triển ICISE.

Tiếp đó, Đoàn giám sát Ủy ban KH-CN&MT Quốc hội cũng đến tham quan TMA Solutions, Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo. Sau khi tham quan thực tế, Chủ nhiệm Ủy ban KH-CN&MT Quốc hội Lê Quang Huy hy vọng Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Tường Minh tiếp tục phát triển, cung cấp các giải pháp công nghệ phục vụ phát triển sản xuất, đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin, giải quyết việc làm cho sinh viên Bình Định và các tỉnh lân cận, đưa TP Quy Nhơn - Bình Định trở thành một trung tâm sản xuất và xuất khẩu phần mềm hàng đầu khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Kỹ sư Công nghệ làm việc tại TMA Solutions.

Đánh giá cao mô hình hoạt động của Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo, Chủ nhiệm Ủy ban KH-CN&MT Quốc hội Lê Quang Huy tin tưởng, Trung tâm sẽ tiếp tục phát triển bền vững, hiệu quả và có tính lan tỏa cao. Đây sẽ là địa chỉ để công chúng nhiều lứa tuổi tiếp cận, thực hành, trải nghiệm, khám phá những kiến thức khoa học lý thú, góp phần thúc đẩy nghiên cứu khoa học cơ bản của Việt Nam./.


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật