A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ tổng kết - Trao giải thưởng cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ IX năm 2022

(binhdinh.gov.vn) - Nhằm hưởng ứng Cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên Nhi đồng toàn quốc lần thứ 18 (năm 2022), ngày 30.8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã diễn ra Lễ tổng kết - Trao giải thưởng cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ IX năm 2022. Tham dự Lễ trao giải có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Hồ Sĩ Dũng, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng 88 đoàn viên, đội viên, thanh thiếu niên đại diện cho các Trường trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian diễn ra Cuộc thi, Ban tổ chức đã tuyển chọn được 72 đề tài, giải pháp trên các lĩnh vực “Đồ dùng dành cho học tập”, “Phần mềm tin học”, “Sản phẩm thân thiện với môi trường”, “Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế” để chấm chung khảo. Cuộc thi đã hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra và kịp thời khích lệ, động viên tinh thần sáng tạo của các em học sinh, tôn vinh các tác giả đạt giải.

Trong số 72 đề tài dự thi, BTC cuộc thi đã lựa chọn được 8 giải pháp xuất sắc tham dự Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên Nhi đồng toàn quốc lần thứ 18 (năm 2022).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đánh giá cao, ghi nhận và biểu dương các tác giả, nhóm tác giả đã đạt giải tại cuộc thi lần này vì đã dành nhiều thời gian, công sức và sự say mê cho nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, đem lại những ý tưởng, mô hình, giải pháp thiết thực trong học tập, sản xuất và đời sống. Đồng thời, Phó Chủ tịch cũng biểu dương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan vì đã có nhiều cố gắng trong công tác tổ chức, thu hút được nhiều thanh thiếu nhi tham dự Cuộc thi.

Để Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ X (năm 2023) thực sự là sân chơi thiết thực, có hiệu quả, thu hút ngày càng nhiều các ý tưởng sáng tạo của thanh thiếu nhi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đề nghị các tổ chức đoàn, đội, các cơ sở giáo dục, nhà trường trên địa bàn tỉnh cần đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo, tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên nghiên cứu và thực hiện các sáng kiến, giải pháp sáng tạo kỹ thuật có giá trị cao phục vụ cho học tập, sản xuất và đời sống. Bên cạnh đó, tăng cường công tác truyền thông về Cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng tới đông đảo học sinh trong các trường học và cộng đồng nhân dân nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, đời sống và học tập. Theo đó, Ông đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh với vai trò là cơ quan thường trực của Ban Tổ chức Cuộc thi cần phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu khắc phục các hạn chế của Cuộc thi lần này, đề xuất các giải pháp để duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào sáng tạo trong thời gian tới, để có số lượng giải pháp dự thi lớn hơn và chất lượng cao hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang trao biểu trưng, giấy chứng nhận và Bằng khen cho các em đạt giải Nhất 

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã phát động Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ X (năm 2023). Với mong muốn rằng Cuộc thi lần thứ X sẽ có nhiều hơn nữa sự ủng hộ từ nhà trường, từ quý phụ huynh, luôn động viên, hướng dẫn và đồng hành cùng các em học sinh tích cực tham dự Cuộc thi./.


Tác giả: Đậu Thuỳ Dương

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật