|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Quốc học Quy Nhơn tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023

(binhdinh.gov.vn) - Hoà chung không khí khai trường trên cả nước, sáng nay (5/9), hơn 1.500 học sinh của Trường Quốc học Quy Nhơn phấn khởi bước vào năm học mới 2022 -2023. Đến dự Lễ khai giảng có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh.

Thầy và trò Trường Quốc học Quy Nhơn trong buổi khai giảng năm học mới 2022-2023.

Năm học 2021 - 2022, mặc dù ở học kỳ 1, nhà trường thực hiện nhiệm vụ giảng dạy và học tập trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 nhưng thầy và trò Trường Quốc học Quy đã đạt được những thành tích đáng tự hào, các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có những chuyển biến tích cực và đạt được kết quả tốt. Theo đó, kết quả giáo dục năm học 2021 - 2022, toàn trường có 99,8% học sinh đạt hạnh kiểm tốt, 0,2% học sinh đạt hạnh kiểm khá; 75,08% học sinh đạt loại giỏi, 24,46% học sinh đạt loại khá, 0,46% học sinh xếp loại trung bình; tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99,6%.

Với những kết quả đó, nhà trường được tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến và đang được đề nghị UBND tỉnh khen tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023.

Bước sang Năm học 2022 - 2023, Trường Quốc học Quy Nhơn có 1.547 học sinh và 64 giáo viên. Là năm đầu tiên triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 10, Trường Quốc học Quy Nhơn có 524 học sinh lớp 10 chia thành 12 lớp với các nhóm môn tự chọn và chuyên đề học tập khác nhau.

Để đảm bảo thực hiện và hoàn thành chương trình năm học mới, phát biểu tại Lễ khai giảng, thầy Nguyễn Văn Thật, Hiệu trưởng nhà trường cho hay, với Nhà trường tiếp tục thực hiện các hoạt động, như: Tăng cường đổi mới đồng bộ và thực hiện có hiệu quả các hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh; đảm bảo an toàn trường học; tăng cường các hoạt động giáo dục gắn với yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, tư tưởng, lối sống cho học sinh; tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19...

Bà Lê Thị Điển, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao học bổng cho thủ khoa vào lớp 10.

Với học sinh, thầy Nguyễn Văn Thật, Hiệu trưởng, nhắn nhủ: Năm học mới đã bắt đầu, trong không khí đầy cảm xúc này, các em hãy thắp sáng lên những ước mơ, hoài bão đẹp của mình! Các em hãy học tập hết mình, học chủ động, sáng tạo. Ngoài giờ lên lớp hãy tự học, tự học là phương pháp tốt nhất để phát huy trí tuệ, để nắm vững kiến thức và linh hoạt áp dụng. Hãy luyện tập cho thân thể cường tráng và trau dồi đạo đức; sống có trách nhiệm với bản thân, với gia đình, nhà trường và xã hội...

Trường Quốc học Quy Nhơn trao học bổng cho các học sinh đạt thành tích tốt, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Dịp này, Hội cựu học sinh Trường Quốc học Quy Nhơn, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Bình Định (BIDV Bình Định), Trường Quốc học Quy Nhơn đã tặng học bổng cho các học sinh đạt thành tích tốt, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật