A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Nhằm ôn lại truyền thống 91 năm cống hiến và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chiều ngày 24/3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022).

Dự Lễ kỷ niệm các đồng chí: Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Duy Quý - Nguyên Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Thọ - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Xuân - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Tuấn Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Quang cảnh Lễ kỷ niệm

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 91 năm cống hiến và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Trong những năm gần đây, cùng với tuổi trẻ cả nước, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Định có nhiều chuyển biến mạnh mẽ và đạt nhiều kết quả nổi bật; nội dung, hình thức hoạt động của tổ chức Đoàn các cấp không ngừng được đổi mới, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đặc biệt, trong năm 2021 vừa qua, trước những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã kịp thời đổi mới phương thức hoạt động, linh hoạt tổ chức nhiều phong trào hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chủ động tham gia công tác phòng, chống dịch bằng những chương trình, mô hình hiệu quả; qua đó đã thể hiện được vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn, của thế hệ trẻ trên mặt trận phòng, chống dịch, được xã hội đồng tình, ghi nhận, đánh giá cao.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn phát biểu tại Lễ kỷ niệm. (Ảnh: HOÀNG TRỌNG)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn nhấn mạnh: Trong lịch sử dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc ta, thanh niên luôn là rường cột của nước nhà, xung kích trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kế thừa truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, của thanh niên Việt Nam, 91 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên Bình Định nói riêng đã nối tiếp nhau viết nên những trang sử vàng mới của thanh niên Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn đề nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn và các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần đa dạng hóa hình thức và nội dung, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, văn hóa, truyền thống cho đoàn viên, thanh niên. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quan tâm xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến để thanh thiếu nhi học tập, noi theo. Bên cạnh đó, cần gắn chặt các hoạt động của Đoàn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương; xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhất là phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng nếp sống văn hóa, chung tay bảo vệ môi trường, tham gia chuyển đổi số. Thường xuyên tổ chức có hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, chú trọng phát huy sự năng động, tính sáng tạo, khơi dậy và cổ vũ tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong thanh niên; đồng hành cùng thanh thiếu nhi trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, vui chơi giải trí. Tập trung chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đồng chí Lê Kim Toàn cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện để tổ chức Đoàn các cấp tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ; tiếp tục quan tâm chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục và phát huy vai trò, tiềm năng của thế hệ trẻ; tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để thế hệ trẻ tỉnh nhà học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Bình Định tin tưởng tổ chức Đoàn các cấp và thế hệ trẻ tỉnh nhà tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, không ngừng rèn luyện, trưởng thành, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, xây dựng quê hương Bình Định ngày càng giàu đẹp, văn minh.” - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy gửi gắm.

Đáp lại sự tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh,  Bí thư Tỉnh đoàn Hà Duy Trung khẳng định: Bằng niềm tin và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, thế hệ cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên hôm nay nguyện viết tiếp những trang sử vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, tiếp tục đoàn kết, tiên phong, thực hiện thật tốt các nhiệm vụ của mình, làm nên những đóa hoa tươi thắm dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu.  

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn trao biểu trưng cho các gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Định năm 2021. (Ảnh: HOÀNG TRỌNG)

Tại buổi lễ, 10 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Định năm 2021 - những tấm gương tiêu biểu của tuổi trẻ tỉnh nhà về những đóng góp và hoài bão cao đẹp, dám dấn thân hành động, cống hiến vì Tổ quốc, vì cộng đồng đã được tuyên dương. Đây là 10 gương mặt trẻ tiêu biểu nhất được Hội đồng xét duyệt đánh giá cao và được yêu thích bình chọn trên trang fanpage Tuổi trẻ Bình Định với hơn 30.000 lượt yêu thích, chia sẻ, đã tạo ra sự lan tỏa trong đoàn viên thanh niên.

Cũng tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Hà Duy Trung - Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí Thư Tỉnh đoàn đã trao giải thưởng Lý Tự Trọng cho đồng chí Hồ Xuân Thuyết - Bí thư Đoàn phường Bình Định, thị xã An Nhơn.

Kim Loan


Tác giả: Nguyễn Thị Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật