A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn triển khai mô hình trạm y tế lưu động đảm bảo việc chăm sóc, quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 28/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đi kiểm tra việc triển khai mô hình trạm y tế lưu động tại phường Hải Cảng và phường Nhơn Phú, TP. Quy Nhơn.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (ngoài cùng bên phải) kiểm tra túi thuốc chuẩn bị cho F0

Theo báo cáo của thành phố Quy Nhơn, đến nay, đã thành lập 05 Trạm Y tế lưu động: phường Nhơn Phú (01), phường Hải Cảng (01), phường Đống Đa (01), phường Quang Trung (01), phường Hải Cảng (01) và tiếp tục khảo sát các đơn vị còn lại để thành lập các Trạm y tế lưu động tại địa phương, đảm bảo đi vào hoạt động vào đầu tháng 12/2021. Mỗi Trạm Y tế lưu động, ngoài việc bố trí cơ sở vật chất theo quy định, sẽ bố trí nhân lực gồm 05 người: 01 Bác sĩ sẽ phụ trách Trạm và 04 nhân viên y sĩ, điều dưỡng (trong đó có 01 người là nhân viên y tế của Trạm Y tế phường xã.

Đến nay, Trung tâm Y tế thành phố đã bố trí 05 Bác sĩ và 20 Y sĩ, điều dưỡng về làm việc trực tiếp tại Trạm. Đối với các địa phương chuẩn bị đưa vào hoạt động Trạm Y tế lưu động, UBND thành phố đề nghị Sở Y tế hỗ trợ 11 Bác sĩ và 32 Y sĩ/ điều dường đề đảm bảo nhân sự làm việc tại Trạm Y tế lưu động còn lại.

Tại các nơi kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu Trung tâm y tế và UBND các phường cần tăng cường công tác phối hợp, đảm bảo việc triển khai mô hình trạm y tế lưu động được hiệu quả . Cùng với đó, cần có kế hoạch để huy động nhân lực trong Nhân dân tham gia vào các Trạm y tế lưu động và Tổ chăm sóc người nhiễm Covid cộng đồng, như: lực lượng cán bộ y tế đã nghỉ hưu, lực lượng tại các cơ sở y tế tư nhân, sinh viên ngành y…để đảm bảo nhân lực trong việc chăm sóc và điều trị bệnh nhân. Đối với việc triển khai điều trị F0 và cách ly F1 tại nhà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh lưu ý, cần xác định đúng các đối tượng và các điều kiện cần thiết, để đảm bảo việc thực hiện điều trị và cách ly hiệu quả.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh làm việc với phường Nhơn Phú

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị UBND thành phố Quy Nhơn tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức phòng chống dịch trong Nhân dân, đặc biệt là việc triển khai điều trị F0 và cách ly F1 tại nhà để tạo sự đồng thuận trong người dân. Song song với đó, cần tăng cường công tác xử phạt các trường hợp, cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.Tiếp tục thực hiện nghiêm việc tầm soát thường xuyên theo quy định và xử lý triệt để các ổ dịch trên địa bàn.

Số ca nhiễm F0 của thành phố Quy Nhơn hiện tại là 1.436 ca bệnh. Trong đó, số ca mắc F0 trên địa bàn thành phố là 108 trường hợp (92 cộng đồng). Số ca mắc Covid-19 tử vong: 06 ca. Số ca đang điều trị: 624 ca. Số ca ra viện: 718 ca.

Tính tới ngày 27/11, phường Nhơn Phú ghi nhận 143 ca nhiễm Covid – 19, phường Hải Cảng có 69 ca nhiễm. Để kiểm soát dịch, các biện pháp phòng, chống dịch đã và đang được đẩy mạnh triển khai, các phường cũng đã triển khai mô hình trạm y tế lưu động tại trụ sở sinh hoạt khu phố. Cùng với đó, triển khai công tác điều trị F0 và cách ly F1 tại nhà; thành lập các Tổ chăm sóc người nhiễm Covid cộng đồng tại các khu phố để quản lý, chăm sóc các trường hợp F0 điều trị tại nhà. Theo đó, hiện phường Nhơn Phú có 02 trường hợp F0 điều trị tại nhà./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật