A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ trao học bổng Vallet 2021

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 21/11, Lễ trao học bổng Vallet 2021 đã diễn ra tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đến dự buổi Lễ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi Lễ.

Nhằm chắp cánh cho các tài năng trẻ là các em học sinh, sinh viên ưu tú của Việt Nam, Tổ chức Khoa học Gặp gỡ Việt Nam và Giáo sư Odon Vallet đã thành lập Quỹ Học bổng Vallet – Gặp gỡ Việt Nam từ năm 2001 đến nay. Hàng năm, ban tổ chức học bổng tuyển chọn và trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên tiêu biểu được lựa chọn trên khắp cả nước.

Năm nay, Quỹ Học bổng Vallet – Gặp gỡ Việt Nam trao 87 suất học bổng, tổng trị giá 1,269 tỉ đồng, cho học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh… xuất sắc của 2 tỉnh Bình Định, Phú Yên. Trong đó, Bình Định 45 suất và Phú Yên 20 suất, mỗi suất 11,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, Trường ĐH Quy Nhơn có 15 suất học bổng cho sinh viên, 2 suất cho sinh viên làng phong Quy Hòa (ở P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn), mỗi suất 20 triệu đồng. 3 suất học bổng cho nghiên cứu sinh là giảng viên của Trường ĐH Quy Nhơn, mỗi suất 32 triệu đồng. 2 suất cho sinh viên chuyên ngành Vật lý thiên văn và Vật lý hạt cơ bản, mỗi suất 5 triệu đồng.

Tại buổi Lễ, do dịch covid-19, GS Odon Vallet (Đại học Sorbone, Paris) và GS Trần Thanh Vân (Chủ tịch Gặp gỡ Việt Nam tại Pháp) đã gửi clip phát biểu để chia sẻ với các học sinh, sinh viên.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long trao học bổng cho học sinh

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã thay mặt lãnh đạo hai tỉnh Phú Yên – Bình Định, các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh và các cháu học sinh được bày tỏ lòng tri ân tới Tổ chức Khoa Học “Gặp Gỡ Việt Nam”, tới Giáo sư Trần Thanh Vân, Giáo sư Lê Kim Ngọc, Giáo sư Odon Vallet, Ban điều phối học bổng Vallet toàn quốc và Ban điều phối học bổng vùng. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, học bổng Vallet là một món quà ý nghĩa cho các bạn học sinh, sinh viên. Nó sẽ là động lực cho thành công và thắp sáng ước mơ khoa học cho các em.

Chúc mừng các em học sinh, sinh được nhận học bổng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhắn nhủ: “Các học sinh, sinh viên ưu tú nhận học bổng được quyền tự hào về những thành tích đã đạt được, nhưng cần thấu hiểu hơn trách nhiệm lớn lao để gìn giữ niềm tự hào, xứng đáng hơn với niềm tin và khát vọng mà Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam, Quỹ học bổng Vallet, cũng như cả dân tộc đang đặt vào tài năng của các em. Tôi mong muốn các em hãy nỗ lực học tập thật giỏi, tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật để khi trưởng thành dù ở bất cứ đâu luôn có thể đóng góp thật xứng đáng cho gia đình, cho sự phát triển của quê hương Bình Định, Phú Yên”./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật