A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Toạ đàm “Bình Định kích hoạt du lịch xanh: Điểm đến an toàn -Trải nghiệm, hấp dẫn”

(binhdinh.gov.vn) - Bình Định kích hoạt du lịch xanh: Điểm đến an toàn - Trải nghiệm hấp dẫn” là chủ đề của buổi toạ đàm do UBND tỉnh Bình Định, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Tập đoàn FLC phối hợp tổ chức diễn ra sáng nay (13.11) tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Quy Nhơn. Tham dự buổi toạ đàm có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền SriLanka tại Việt Nam Prasanna Gamage; Về phía Tổng cục du lịch có ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch, đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và đại diện hàng trăm doanh nghiệp lữ hành, hàng không cùng tham gia...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát bểu khai mạc

Phát biểu khai mạc tại buổi toạ đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho biết, hiện nay Bình Định cũng như nhiều địa phương trong cả đang triển khai thực hiện mục tiêu: vừa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế chuyển sang trạng thái bình thường mới sớm nhất có thể, từng bước mở lại các hoạt động, dịch vụ, giao thông, du lịch… theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11 tháng 10 năm 2021 ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. “Tọa đàm Bình Định kích hoạt du lịch xanh: điểm đến an toàn, trải nghiệm hấp dẫn”  tại thành phố Quy Nhơn lần này chính là cụ thể hoá đẩy mạnh hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid.

Để thực hiện chương trình kích hoạt du lịch xanh, Ban tổ chức đã dành nhiều thời gian và cơ hội để các địa phương cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong chuỗi giá trị ngành du lịch giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các khó khăn, vướng mắc, chính sách thu hút, phát triển du lịch, thiết lập quan hệ hợp tác, đề xuất giải pháp đẩy mạnh kết nối, xúc tiến phát triển du lịch. Trên tinh thần đó, buổi toạ đàm đã diễn ra theo hai phiên làm việc chính. Phiên thứ nhất, các đại biểu dành thời gian tập trung cho nội dung: Kích cầu du lịch nội địa tại Bình Định “Giải pháp kích cầu du lịch dành cho khách nội địa đến Bình Định trong bối cảnh mới”. Phiên làm việc thứ hai tập trung chủ yếu làm rõ lộ trình, giải pháp đón khách quốc tế, kết hợp các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách. Với tinh thần cởi mở, chia sẻ, lắng nghe từ phía ban tổ chức, buổi toạ đàm đã nhận nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu là chuyên gia trên lĩnh vực du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đến từ các tỉnh, thành trong cả nước. 

“Tọa đàm Bình Định kích hoạt du lịch xanh: điểm đến an toàn, trải nghiệm hấp dẫn” 

Ngành du lịch Bình Định đưa ra thông điệp du lịch xanh trong bối cảnh mới và những cam kết từ sự nỗ lực triển khai các giải pháp cụ thể và sáng tạo của mình cũng như các đơn vị lưu trú, lữ hành, du lịch...để kích hoạt Du lịch Xanh (an toàn và hấp dẫn) cho thị trường nội địa trong bối cảnh mới, đây là dịp để tỉnh Bình Định giới thiệu và đưa ra một cái nhìn toàn diện vào những tiềm năng, thế mạnh độc đáo và nổi trội đang là ưu thế của du lịch Bình Định. Hiện nay, tỉnh cũng ban hành tạm thời bộ tiêu chí phòng, chống dịch Covid-19 với các cơ sở kinh doanh du lịch để đảm bảo thực hiện tốt Nghị quyết 128 của Chính phủ. Bộ tiêu chí này quy định rõ về sự an toàn đối với các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch... đặc biệt là du khách đến với Bình Định.

Buổi toạ đàm với sự tham gia đóng góp ý kiến từ phía các chuyên gia trên lĩnh vực du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch giúp cho Bình Định có định hướng rõ ràng hơn, cụ thể hơn torng việc triển khai Giải pháp kích cầu du lịch dành cho khách nội địa đến Bình Định trong bối cảnh mới” cũng như giải pháp đón khách quốc tế, kết hợp các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách trong bối cảnh hiện nay.

Trong khuôn khổ của buổi toạ đàm đã diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Du lịch Bình Định và Sở Du lịch Hà Nội giai đoạn 2021-2025; Ký kết thoả thuận hợp tác giữa Sở Du lịch Bình Định và các công ty thành viên của Tập đoàn FLC về phát triển du lịch. Việc ký kết các biên bản hợp tác trong điều kiện hiện nay giúp Bình Định tăng cường liên minh phối hợp chặt chẽ trong việc mở cửa du lịch, phát huy hiệu quả liên kết Bình định và Hà Nội, các doanh nghiệp, đảm bảo hài hòa trao đổi khách giữa các địa phương một cách an toàn, hiệu quả./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật