A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thủ tướng Chính phủ đối thoại với hơn 4.500 công nhân, người lao động trên cả nước

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 12/6, tại tỉnh Bắc Giang, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ chủ trì Chương trình trực tuyến gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động năm 2022, với chủ đề “Công nhân Việt Nam với khát vọng phát triển đất nước”. Chương trình được truyền hình trực tuyến tới 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự buổi gặp gỡ, đối thoại với CNLĐ có lãnh đạo một số bộ, ban, ngành trung ương.

Đồng chí Nguyễn Phi Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện CNLĐ tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh dự tại điểm cầu Bình Định.

Quang cảnh tại điểm cầu Bình Định

Chương trình gặp gỡ, đối thoại có chủ đề “Công nhân Việt Nam với khát vọng phát triển đất nước”. Đây là diễn đàn để đoàn viên, công nhân, lao động được gặp gỡ, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng kiến nghị, đề xuất những vấn đề liên quan đến việc làm, đời sống đến người đứng đầu Chính phủ và các bộ, ngành.

Tại Chương trình, có 10 nhóm kiến nghị, đề xuất của công nhân lao động với Thủ tướng Chính phủ như: Rà soát, sửa đổi toàn diện pháp luật về bảo hiểm xã hội; chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn, đôn đốc giải quyết chế độ, chính sách, các gói hỗ trợ công nhân lao động; vấn đề quy hoạch, dành quỹ đất và tháo gỡ cơ chế, chính sách để triển khai xây dựng nhà ở, nhà trẻ, trường học, nơi khám chữa bệnh, nơi sinh hoạt văn hóa cho công nhân lao động; hỗ trợ tín dụng cho công nhân lao động, giúp công nhân tiếp cận nguồn vốn hợp pháp để giải quyết khó khăn; tăng cường kiểm tra, tranh tra, giám sát, xử lý nghiêm tình trạng vi phạm pháp luật của người sử dụng lao động đối với người lao động; vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là tại các bếp ăn tập thể, các chợ dân sinh, đảm bảo cho công nhân lao động được tiếp cận nguồn thực phẩm an toàn, phù hợp với thu nhập… Trong đó, vấn đề tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7/2022 đã được Chính phủ thông qua trong sáng 12/6/2022.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ngành chia sẻ với công nhân, người lao động tại buổi đối thoại. Ảnh: VGP

Sau khi nghe kiến nghị của các công nhân lao động, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành liên quan đã trao đổi, giải đáp; đồng thời, động viên các công nhân, lao động vượt qua khó khăn đồng hành cùng đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, tạo nguồn thu nhập ổn định để chăm lo cho cuộc sống.

Phát biểu tại Chương trình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao sự nỗ lực của công nhân, công đoàn trong 2 năm bị tác động của dịch COVID-19 vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh: Mục tiêu lý tưởng cao nhất của Đảng, Nhà nước ta là nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân. Thông qua cuộc gặp gỡ, đối thoại nhằm mục đích lắng nghe ý kiến của công nhân lao động, trên cơ sở phát huy những điểm tốt, khắc phục những điểm hạn chế, bất cập còn tồn tại. Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành Trung ương và chính quyền các địa phương phải cùng chủ động nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của công nhân lao động để kịp thời đưa ra các giải pháp phù hợp, hiệu quả nhằm đảm bảo chính sách hỗ trợ về đời sống vật chất tinh thần, nguyện vọng chính đáng cho người lao động.


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật