A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảm bảo các điều kiện cho giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2022

(binhdinh.gov.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang vào chiều ngày 8/6, trong buổi làm việc với các đợn vị liên quan xung quanh công tác chuẩn bị giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2022 sẽ chính thức diễn ra sau 4 ngày nữa.

Quang cảnh cuộc họhọp

Theo Ban tổ chức, tính đến nay, tính đến nay, giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2022 thu hút hơn 10.000  VĐV đăng ký tham gia. Cụ thể, cự ly Marathon - 42km có 1.400 VĐV đăng ký, các cự ly bán Marathon 21km có 3.500 VĐV, 10km có 2.300 VĐV, 5km có 2.800 VĐV. Đáng chú ý, 4 cung đường chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn được Hiệp hội Marathon Quốc tế  công nhận chuẩn quốc tế.  Riêng giải KUN Marathon dành cho độ tuổi từ 6-10 tuổi, diễn ra ngày 11/6 cũng có hơn 2.000 trẻ em đăng ký tham gia. Chương trình lễ khai mạc giải diễn ra trong đêm 11/6 có nhiều tiết mục văn hóa, văn nghệ sôi động với sự góp mặt của một số nghệ sỹ nổi tiếng cả nước. Theo ước tính, trong thời gian diễn ra sự kiện này, sẽ có ít nhất 30.000 người đổ về thành phố biển Quy Nhơn.

Tại cuộc họp, đại diện báo VnExpress và các sở ngành, Tp Quy Nhơn đã thông tin, trao đổi những vấn đề về công tác chuẩn bị để giải diễn ra thành công, trong đó có các vấn đề như phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, cảnh quan, y tế, bố trí tình nguyện viên…

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đề nghị các sở, ngành địa phương tích cực phối hợp triển khai các công việc còn lại trong khâu chuẩn bị để giải marathon diễn ra thành công, góp phần quảng quá hình ảnh tỉnh Bình Định và Tp Quy Nhơn là điểm đến thân thiện, hấp dẫn, an toàn. Trong đó, ngành du lịch tăng cường kết nối, quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh đồng thời  quản lý chặt, thường xuyên kiểm tra các hoạt động cung cấp dịch vui du lịch, ăn uống, đảm bảo chất lượng tốt, vệ sinh, giá cả hợp lý. Công an tỉnh và các địa phương tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian diễn ra giải chạy và tính toán cụ thể, khoa học trong việc phân luồng đường chạy, đảm bảo an toàn giao thông và việc lưu thông đi lại của phương tiện. Các ngành liên quan theo trách nhiệm tích cực phối hợp triển khai các phần việc theo phân công. Riêng Tp Quy Nhơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang yêu cầu phải tăng cường công tác vệ sinh môi trường đô thị, chiếu sáng, đảm bảo sáng, sanh, sạch đẹp. Cùng với đó là tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh dịch vụ cam kết bán hàng đúng giá, không tăng giá đột biết để gữ gìn hình ảnh thành phố thân thiện với du khách…./.


Tác giả: LKY

Tin nổi bật Tin nổi bật