A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tình hình kinh tế - xã hội 06 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2022

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 6.7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh đánh giá tình hình Kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (đứng) phát biểu tại Hội nghị

Theo đánh giá tại Hội nghị, trong 06 tháng đầu năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã dần được kiểm soát trong phạm vi cả nước, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống và sinh hoạt của người dân đã trở lại trạng thái bình thường. Với quyết tâm phục hồi và phát triển kinh tế, tạo đà để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị tỉnh Bình Định đã tập trung quán triệt, triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Trung ương, của Tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đánh giá: Tình hình Kinh tế - Xã hội tỉnh ta trong 6 tháng đầu năm có nhiều tín hiệu khởi sắc với những chỉ số tăng trưởng cao như thu ngân sách được 7.542 tỷ đồng, đạt 66,9% dự toán năm và Tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng trưởng 7,01% so với cùng kỳ năm trước, xếp thứ 3/5 trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; Kim ngạch xuất khẩu tăng 25,3% so với cùng kỳ, đặc biệt du lịch của tỉnh đón được gần 2,27 triệu lượt khách, tăng 92,5% so với cùng kỳ là những con số thể hiện sự nỗ lực lớn và cho thấy nền kinh tế tỉnh ta đang dần phục hồi hoàn toàn.

Trên cơ sở phát huy những thuận lợi và kết quả đã đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chỉ đạo khắc phục các tồn tại, hạn chế và triển khai thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu sau đây:

- Tập trung thực hiện quyết liệt, hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 và năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, nhất là triển khai các nội dung của Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

- Tiếp tục triển khai hoàn thành sớm việc tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho các nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh theo Đề án của Bộ Y tế. Thực hiện tốt công tác y tế dự phòng, chủ động phòng, chống các dịch bệnh nguy hiểm đối với người; củng cố mạng lưới y tế cơ sở, đặc biệt là các bệnh viện tuyến xã, giảm thiểu tình trạng quá tải ở các bệnh viện công lập.

- Tiếp tục đẩy nhanh việc hoàn thiện đồ án quy hoạch tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

- Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

- Đẩy mạnh thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp theo Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ. Tiếp tục tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường.

- Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và triển khai xây dựng các công trình trọng điểm phục vụ dự án cao tốc Bắc – Nam.

- Thực hiện hiệu quả các biện pháp tăng thu ngân sách, đặc biệt là thu từ nguồn tiền sử dụng đất, chống tình trạng thất thu, lạm thu, giảm nợ đọng thuế để phấn đấu vượt dự toán thu được HĐND tỉnh giao đầu năm.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư về du lịch; Mở rộng các loại hình và sản phẩm du lịch; Tạo điều kiện và chú trọng tổ chức các lễ hội, đặc biệt là Cuộc thi hoa hậu thế giới Việt Nam 2022 sắp tới.

- Nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội, các hoạt động an sinh xã hội. Trong đó, tập trung chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

- Triển khai hiệu quả kế hoạch Chuyển đổi số của tỉnh Bình Định đến năm 2025 định hướng đến năm 2030.

- Tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính quyền các cấp; Tập trung giải quyết kịp thời, đúng chính sách, pháp luật các vụ khiếu nại, tố cáo của công dân, không để xảy ra khiếu kiện đông người, vượt cấp, gây mất trật tự, an toàn xã hội

- Chỉ đạo kiên quyết, có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí./.


Tác giả: Đậu Thuỳ Dương

Tin nổi bật Tin nổi bật