A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra tiến độ thực hiện dự án đường nối từ trung tâm Thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 28/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã đi kiểm tra tình hình thực hiện dự án Tuyến đường nối từ trung tâm Thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng (giữa) kiểm tra tiến độ thực hiện dự án tại hiện trường

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã đi kiểm tra tình hình thực hiện từng gói thầu của dự án. Trong đó: Đối với gói thầu số 1, sau khi hoàn thành đắp đất nền đường K98 tuyến chính, cơ bản hoàn thiện các công trình thoát nước ngang và cầu Phước Quang, nhà thầu đang thi công lắp dựng bó vỉa dải phân cách; thi công đắp đất nền đường và cống thoát nước của các đường giao dân sinh; đồng thời chuẩn bị thi công móng đường; giá trị thực hiện đến nay đạt 47,32% giá trị hợp đồng.

Đối với gói thầu số 2, nhà thầu xây dựng cầu sông Kôn, đã thi công đúc dầm Super T được 44/70 dầm, lao lắp dầm được 1 nhịp/7 nhịp cầu, đang tiếp tục thi công dầm và lao lắp dầm; đồng thời, đã thi công hoàn thiện 7/8 cống hộp lớn, đang tập trung thi công hoàn thiện đắp đất nền đường K95; giá trị thực hiện đến nay đạt 49,8% giá trị hợp đồng. Đối với gói thầu số 3 và số 4, nhà thầu đang thi công đắp đất nền đường K95 thông thường, đắp đất nền đường xử lý đất yếu giai đoạn 1 và giai đoạn 2. Riêng cầu sông Cạn đã được thi công xong trụ T2, mố M1, M2; đang thi công trụ T1 và đúc dầm 25/30 dầm; giá trị thực hiện gói thầu số 3 đến nay đạt 41,42 % giá trị hợp đồng; gói thầu số 4 có giá trị thực hiện đạt 24,49% giá trị hợp đồng. Tính chung, tổng giá trị thực hiện các gói thầu xây lắp đến nay đạt 41,63 % tổng giá trị hợp đồng.

Dự án còn vướng các hộ dân chưa di dời

Bên cạnh việc ghi nhận nỗ lực của chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án Giao thông tỉnh cùng các đơn vị tư vấn và nhà thầu trong việc thi công đạt kết quả tương đối khá từ đầu năm đến nay, nhất là gói thầu số 1 đã thi công đạt gần một nửa giá trị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cũng rất quan tâm công tác GPMB của dự án, hiện vẫn còn 0,25 km chưa bàn giao mặt bằng được do vướng 29 hộ đất ở và một số mộ. Trong đó, trên địa bàn xã Phước Quang còn vướng đất ở của 2 hộ dân và 9 mộ đất; xã Phước Hiệp còn vướng trên chiều dài 235m thuộc phạm vi đất ở của 22 hộ dân; xã Phước Sơn còn vướng công trình phụ của 4 hộ dân thuộc phạm vi nút giao cuối tuyến.

Mặt bằng Khu tái định cư trên địa bàn xã Phước Hiệp

Sau khi kiểm tra hiện trường thi công các gói thầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã đến kiểm tra mặt bằng Khu tái định cư và công tác chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư nằm trên địa bàn xã Phước Hiệp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng chỉ đạo UBND huyện Tuy Phước phối hợp với Ban Quản lý Dự án Giao thông tỉnh và các sở, ngành có liên quan, đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu tái định cư, chú ý phải có đầy đủ các công trình hạ tầng phục vụ đời sống, để các hộ dân bị ảnh hưởng sớm di dời đến ở, tạo điều kiện GPMB nhằm phục vụ thi công tuyến đường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng kiểm tra điểm cuối giao với đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng nhấn mạnh yêu cầu của UBND tỉnh đối với chủ đầu tư cũng như các đơn vị tư vấn và nhà thầu trong việc khẩn trương thi công đi đôi với đảm bảo chất lượng xây dựng cơ bản từng hạng mục của công trình giao thông trọng điểm này, vì ý nghĩa của tuyến đường đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của cả vùng phía Nam tỉnh Bình Định. Theo thiết kế, tuyến đường nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại có điểm đầu tại vị trí nút giao QL1 với đường Lê Hồng Phong kéo dài thuộc phường Bình Định, thị xã An Nhơn; điểm cuối giao với đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại đoạn Cát Tiến – Diêm Vân, thuộc xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước. Tuyến đường có chiều dài 9.391m; bề rộng nền đường 22m; trên tuyến xây dựng mới 3 cầu. Tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

Điểm cuối giao với đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại đang được các nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ

Tiếp thu chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Quản lý Dự án Giao thông tỉnh sẽ tập trung đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu thông tuyến từ trung tâm TX An Nhơn đến đường tỉnh ĐT.640 trong năm 2023.


Tác giả: Trang Lê

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật