A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xây dựng sản phẩm du lịch trên đầm Thị Nại, thúc đẩy du lịch Bình Định phát triển

Ngày 26.2, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, dẫn đầu, đi khảo sát một số điểm du lịch trên địa bàn huyện Tuy Phước. Cùng đi có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn; TS Trần Du Lịch, thành viên Tổ tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia; ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Vietravel.

Đoàn dành phần lớn thời gian khảo sát một phần khu vực đầm Thị Nại, khu sinh thái Cồn Chim (thuộc thôn Vinh Quang 2, xã Phước Sơn, Tuy Phước). Đây là nơi còn giữ được cảnh quan tự nhiên độc đáo, tiềm năng để các nhà đầu tư tính toán xây dựng sản phẩm du lịch, đưa du khách đến trải nghiệm.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng (ngoài cùng bên trái) cùng các thành viên trong đoàn khảo sát khu vực đầm Thị Nại. Ảnh: LÊ NA

Đánh giá cao giá trị của đầm Thị Nại, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ chia sẻ: “Lâu nay, khi đưa khách về Bình Định, các công ty lữ hành thường chỉ đưa khách về Quy Nhơn, du lịch lịch sử ở Tây Sơn hoặc các điểm du lịch biển. Tôi cho rằng du lịch có tính chất sinh thái, trở về với thiên nhiên tại đầm Thị Nại rất tiềm năng và hoàn toàn có thể triển khai sớm ngay trong mùa hè này. Cảnh quan tại đây tạo cảm giác như chúng ta đang ở đồng bằng Nam bộ, những rừng đước ngập mặn, hệ sinh thái tự nhiên còn nguyên vẹn và thân thiện. Trong nhịp sống hiện đại ngày nay, đây là vùng phù hợp để phát triển du lịch chữa lành, du lịch chậm, du lịch tái tạo năng lượng. Chúng tôi sẽ tính toán để thiết lập các tour tuyến tại Bình Định, làm sao để cân bằng hơn giữa du lịch lịch sử, du lịch tâm linh, du lịch biển và du lịch sinh thái. Tôi cho rằng đầm Thị Nại là tài nguyên, báu vật của du lịch Bình Định, nếu khai thác tốt, đây sẽ là động lực để phát triển du lịch Bình Định trong tương lai”.

Đoàn công tác tham quan khu vực nhà in tại Tiểu chủng viện Làng Sông. Ảnh: LÊ NA

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cho biết: “Hiện nay tỉnh đang tiến hành quy hoạch vùng Tuy Phước, mà đầm Thị Nại đóng vai trò rất quan trọng, trong đó có khu bảo tồn thiên nhiên Cồn Chim rất quý. Tỉnh đã mời các chuyên gia cho ý kiến nhằm tạo quy hoạch tổng thể hiện đại, trong thời gian đến sẽ xây dựng sản phẩm du lịch trên đầm Thị Nại. Qua đợt khảo sát này, tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện việc khơi thông luồng tuyến ra vào kết nối giữa Quy Nhơn với đầm Thị Nại; quy hoạch một số điểm du lịch quanh đầm, để làm sao phát triển du lịch đêm, du lịch sinh thái, tạo ra các sản phẩm mới để phát triển du lịch tỉnh Bình Định trong thời gian đến”.

Đoàn công tác khảo sát khu vực tháp Bánh Ít. Ảnh: LÊ NA

Sáng cùng ngày, đoàn cũng khảo sát di tích tháp Bánh Ít và Tiểu chủng viện Làng Sông - những điểm đến độc đáo tại xã Phước Hiệp và Phước Thuận, huyện Tuy Phước.


Tác giả: LÊ NA
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật